#เล่าสู่กันฟัง 63-043 กระแสเขียนหนังสือกำลังมาแรง

มีเพื่อนทั้งรอบตัว และใกล้ตัวหลายท่านเขียนหนังสือ เขียนบล็อก หรือเขียนทั้งสองอย่างกันเพียบ หันไปทางไหน ก็พบแต่การเขียนแบบ Story Telling หรือ Formal Writing ที่พบแล้วอยากเล่าต่อ คือ ผศ.ดร.กฤษฎา ตันเปาว์ (อ.ป๊อป) ท่านเขียนเรื่องราวที่โน้มเอียงไปทางพฤติกรรมมนุษย์กับองค์กร อ่านครั้งใดก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องของมนุษย์เรานี่เอง ท่านสนใจเรื่องนี้ก็สอดคล้องกับที่ท่าน ได้ลิขสิทธิ์หนังสือจากสำนักลิขสิทธิ์ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ในประเภทงาน วรรณกรรม ลักษณะงาน หนังสือ มีชื่อผลงานว่า “พฤติกรรมองค์การ Organizational Behavior” เลขที่ 375087 ให้ไว้ ณ วันที่ 4 มิถุนายน 2562

ส่วนรุ่นน้องที่ชื่อ สรรค์ชัย ไชยสกุลวงศ์ (อ.แมน) เขียนหนังสือขาย ในชื่อ “อ.แมน สร้างแรงบันดาลใจ” ชอบตั้งแต่หน้าแรกที่เล่าประวัติกันเลย ท่านเป็นคนเชียงราย เป็นชาวไทยภูเขา เผ่าอีก้อหรืออาข่า จบปริญญาตรี และปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยเนชั่น หรือวิทยาลัยโยนก (เดิม) ทำงานหลายอย่างที่ลำปาง ตอนนี้ไปลงหลักปักฐานที่จังหวัดชัยภูมิ เป็นอาจารย์ประจำที่วิทยาลัยสงฆ์ชัยภูมิ จากการติดตามพบว่ากำลังออกเล่มใหม่

ชื่อหนังสือ “ชีวิต พิชิตฝัน” อีกหลายท่านก็เขียนอะไรให้อ่านผ่านเฟสบุ๊คอยู่เสมอ ในสายเทคโนโลยีบ้าง ในสายสุขภาพบ้าง สายกินสายเที่ยวนี่เยอะสุด เขียนกันทุกเมื่อ อ่านกันทุกวันครับ มีความสุขและสนุก เขียนกันไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เป็นสังคมอ่านเขียนกันเพลิน ๆ

Author: บุรินทร์ รุจจนพันธุ์

มีอะไรมากมายที่ต้องศึกษา อาทิ seo, script, virus, snw, blog