thaiall logomy background
โฆษณาเว็บไซต์ หรือ ประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ (Website Promotion)
my town
korattown | web2 | search.htm |
ข้อควรระวังที่สำคัญมาก คือ เว็บของท่านต้องสมบูรณ์พอที่จะเอาไปอวดคนอื่นได้ จึงจะทำการ promote
ไม่เช่นนั้นแล้ว ท่านจะเป็นคนเอาหน้าของท่านไปขายซะเอง เรื่องใหญ่นะครับ .. นี่เตือนไว้ เพราะเห็นมาเยอะทีเดียว
ทำไมต้อง Promote | สิ่งที่เว็บควรมี | วิธีการ promote เว็บ | Search Engine | Meta tag สำคัญสุดสุด
บริการแลกป้ายโฆษณา เช่น thaile.com, thaibanner.com
ข้อมูล Domain Name และ Web Hosting ในเมืองไทย | อะไร อะไร ก็ กูเกิ้ล (Google.com)
Hot trick : การ promote เว็บไซต์ยุคใหม่ ท่านต้องสร้าง meta tag ในเว็บของท่านให้เป็น ไม่งั้น Search Engine จะมองไม่เห็นสิ่งที่เขามองหา
เช่น
<html><head><title>โฆษณาเว็บไซต์ หรือ ประชาสัมพันธ์เว็บไซต์</title>
<meta http-equiv=content-type content="text/html; charset=utf-8">
<meta name=keywords content="promote,education,lesson">
<meta name=description content="โฆษณาเว็บไซต์ หรือ ประชาสัมพันธ์เว็บไซต์"></head>
<body>hello</body>
</html>
SEO
เครื่องมือทำให้ดูดีต่อการสืบค้น (SEO Tools : Search Engine Optimization Tools)
- Spider Simulator (webconfs.com)
- Load Html Source (webuildpages.com)
- Rank Checker (iwebtool.com)
! PageRank Checker (raketforskning.com)
! Popularity Checker (marketleap.com)
- Back Link Checker 1 (searchenginegenie.com)
! Data of Spider (searchwho.com)
! ตรวจ PR จาก keyword http://livepr.ezer.com
! Bad Neighborhood (bad-neighborhood.com)
! Back Link Checker 2 (webuildpages.com)
    วิธีประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ที่เพื่อนชาวไทยช่วยกันเรียบเรียง
  1. thaile.com : แลกเปลี่ยนป้ายโฆษณา (Banner Exchange)
  2. thaibanner.com : แลกเปลี่ยนป้ายโฆษณา (Banner Exchange)
  3. ธุรกิจ: tismarketing.com : ไม่ฟรี มีค่าใช้จ่ายครับ ดูรูปแบบเขาเป็นทางการดี
  4. ? thaiventure.com : ธุรกิจประชาสัมพันธ์เว็บ ตอนนี้ redirect ไป blogger ?
  5. ! thaiadclick.com : แลกเปลี่ยนป้ายโฆษณา (expired: 2545)
  6. ! forumtown.net : บริการแลก Banner และ Free Forum (2006-10-03 expired)
  7. ! bannerdd.com : แลกเปลี่ยนป้ายโฆษณา (2009-05-07 expired)
  8. ! thaibannermaster.com : แลกเปลี่ยนป้ายโฆษณา (2009-05-07 expired)
  9. ! ped1.com : รับแจ้งเว็บใหม่แบบ online (2009-05-07 expired)
ผู้สนับสนุน ยินดีรับ ผู้สนับสนุน เว็บไซต์ด้านการศึกษา
กลุ่มเว็บไซต์นี้ เริ่มพัฒนา พ.ศ.2542
โดยบุคลากรทางการศึกษาด้านคอมพิวเตอร์
โทร. 081-9927223 (ผมเป็นคนลำปางหนา)
ปล. ขอไม่รับ work at home / อาหารเสริม
ทำไมต้อง Promote
ถ้าท่านไม่คิดจะทำเว็บไว้ดูคนเดียว การ promote หรือการโฆษณา เพื่อให้คนเข้ามาดูเว็บของท่าน นั่นก็คือเป้าหมายหนึ่งที่ท่านต้องการ และการที่คนเข้ามาดูมาก หรือน้อย เพียงใดก็วัดได้ด้วยการใช้ counter มาช่วยในการนับการเข้าใช้บริการ หากมีคนเข้ามาดูมาก ๆ ก็อาจมีแมวมองเข้ามาขอติดป้ายโฆษณาในเว็บของท่าน หากท่านไม่ยอม เพราะเกรงว่าจะเสีย design ที่ลงตัวอยู่แล้วก็ไม่เป็นไร
การ promote มีวิธีการ และเป้าหมายที่ชัดเจน คือ ทำให้คนรู้จัก และเข้ามาดูเว็บของท่านมากที่สุด เพื่อให้ผู้เข้ามาเยี่ยมชมได้ข้อมูลที่ท่านได้จัดเตรียมไว้ เช่น การโฆษณาขายของ การทำประชาสัมพันธ์ธุรกิจ ห้างร้าน โรงเรียน บริษัท หรือ รวบรวมนิยาย บทความ รายงาน ที่ท่านเขียนขึ้นไปเผยแพร่ หรือการนำเสนอข่าวสารที่เป็นประโยชน์ หรือ เป็นแหล่งภาพ เสียง ภาพยนต์ที่หายาก หรือโปรแกรมที่ท่านเขียนขึ้น และเห็นว่าถ้าผู้อื่นได้อ่าน หรือนำไปใช้จะเป็นประโยชน์ ก็ถือว่าท่านได้ทำบุญด้านข้อมูลอีกทางหนึ่ง และขออวยพรให้ท่านประสบความสำเร็จ ในการเผยแพร่ข้อมูลที่มีประโยชน์ ต่อสาธารณชน
สิ่งที่ควรมี 7 อย่างในเว็บไซต์ 1. โดเมนเนม (Domain Name) : ต้องจําง่าย บอกใครแล้วไม่สะกดผิด และไม่ควรมีเรื่องเวลา มาเกี่ยวกับชื่อ
2. แผนงาน (Plan) : วางแผน การเริ่มต้น การปรับปรุงงบประมาณ วิธีการ หน้าตาเว็บ และบุคลากร
3. เป้าหมาย (Goal) : มีเหตุผลในการสร้างเว็บไซต์ เพื่อตอบคําถามว่า ทําอะไร เพื่ออะไร เพื่อใคร
4. ความตั้งใจ (Attention) : ความตั้งใจ จะมาพร้อมกับความรัก และอดทน
5. เจ้าของ (Owner) : บอกข้อมูลเจ้าของเช่น ชื่อ สกุล e-mail เบอร์โทร สถานที่ติดต่อ หรือทีม เป็นต้น
6. โลโก้ (Logo) : เครื่องหมายแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของเว็บเช่น Logo หรือ Banner เป็นต้น
7. เนื้อหา (Contents) : เนื้อหาคือสิ่งที่ต้องมี ก่อนเริ่มประชาสัมพันธ์ เพราะเนื้อหา คือแก่น ของเว็บไซต์

Banner หรือ Logo ที่นิยมใช้ในปัจจุบัน
หลายเว็บไซต์รับแลก Link หรือยินดีนำ Banner ของเราไปแสดง โดยป้ายขนาด 468 * 60
ตัวอย่าง Logo
(60 * 60)
ตัวอย่าง Banner เล็ก
(88 * 31)
ตัวอย่าง Banner เล็ก
(96 * 32)
ตัวอย่าง Banner ที่สร้างจาก animationonline.com มีหลายแบบ (ขนาด 468 Pixels * 60 Pixels)

Full List of Standard Banner Sizes
ข้อมูลจาก simplygraphix.com
The following standard banner sizes are available for placement throughout the site:
1. 468 x 60 - (Full Banner)
2. 728 x 90 - (Leaderboard)
3. 120 x 600 - (Skyscraper)
4. 180 x 150 - (Rectangle)
5. 160 x 600 - (Wide Skyscraper)
6. 120 x 90 - (Button 1)
7. 120 x 60 - (Button 2)
8. 120 x 240 - (Vertical Banner)
9. 300 x 250 - (Medium Rectangle)
วิธีการ promote เว็บไซต์ อย่าลืมนะครับ สิ่งที่สำคัญที่สุดในการ promote คือ ท่านต้องมีเว็บที่สมบูรณ์แล้วในระดับหนึ่ง ไม่ใช่ได้ชื่อปุ๊ปก็ promote เลย แล้วไปเจอแต่คำว่า Underconstruction หรือ กำลังปรับปรุงเป็นต้น ถ้าเป็นอย่างนั้น คนที่เข้าเว็บท่านอาจรู้สึกเสียดายเวลาที่เข้าไปก็ได้ และจะไม่เข้าไปอีกเลย .. ไม่เอานะครับ อย่าทำ
  1. ส่ง E-Mail ไปคุย กับคนที่ท่านรู้จัก และแนะนำว่าท่านกำลังทำเว็บอะไร ขอเชื่อขอเชิญเข้าไปใช้บริการสักครั้ง
    เช่น สิ่งนี้ควรเป็นสิ่งสุดท้าย และต้องทำเฉพาะกับคนที่ท่านคิดว่า เขาพอใจที่จะรับ e-mail ของท่าน ไม่ใช่ส่งไปถึงทุกคนในโลก เพราะถ้าท่านทำอย่างนั้น ก็เท่ากับว่า ท่านกำลังสร้าง spam ขึ้นใน internet โดยไม่รู้ตัว
    แต่ถ้าเป็นเพื่อนฝูง หรือคนที่เคยพูดคุยด้วย ก็เป็นสิ่งที่ดี ที่จะแนะนำให้เขารู้จักเว็บของท่าน สำหรับผมแล้ว ไม่เคยส่ง mail ไปหาคนแปลกหน้าเลยครับ ยกเว้นท่านนั้นจะเคยส่ง mail มาคุยด้วย ก็น่าจะ OK .้เว็บของท่าน เพราะผู้ใช้มากมายที่ชอบซอกแซก เข้าไปดูอะไรต่อมิอะไร ถ้าไม่มี counter เขาก็จะติว่า "ว้าไม่มี" ผมว่า counter ก็เป็นกลยุทธ์ทางจิตวิทยาอย่างหนึ่ง แต่หลาย ๆ เว็บที่มี ego อาจจะบอกว่าไม่ใช้ก็ไม่เห็นเป็นไร ที่ใช้กันนั่นแอบปั่นกันรึเปล่า วิ่งเป็นหมื่นเป็นแสน เอาหละครับ ผมว่านานาจิตตังน่า ถ้าเว็บท่านยังเป็นเว็บเด็ก ๆ ผมว่าใช้ซะหน่อยก็ดีครับ จะได้มีสถิติ เพื่อบ่งบอกความก้าวหน้า และความนิยมของผู้ใช้ต่อเว็บท่าน และยังเป็นแรงผลักดันให้ท่านทำต่อไปได้ดีทีเดียว (Download : Free SMTP กำหนด DNS ด้วยตนเอง แน่นอนกว่า)
  2. ทำ Guestbook หรือ webboard เพื่อให้ผู้ใช้ที่ชอบเขียน ชอบติ ชอบถาม ชอบชม เข้ามาฝากขอความอะไรไว้ให้ท่าน เสมือนท่านมีสมุดเล่มหนึ่งวางไว้หน้าบ้าน ใครจะแนะนำ จะชม ก็เขียนไว้ได้
  3. ข้อมูลส่วนตัว หลายท่านอาจไม่เห็นด้วยว่า เว็บที่ทำไม่ควรมีข้อมูลส่วนตัว แต่ผมว่าสำคัญนะครับ เพราะบางทีเข้าเว็บไป เป็นเพื่อนเก่าแท้ ๆ แต่หาชื่อสกุลจริงไม่เจอเลย จะให้แน่ ๆ ต้องปะรูปไว้สักใบว่า เจ้าของเว็บนี้คือใคร บางเว็บเข้าไป ผมหาตัวเจ้าของไม่เจอเลยครับ ไม่มีแม้ E-Mail ที่ใช้ติดต่อกลับอีกต่างหาก ถ้าจะไม่มีชื่อหรือภาพ อย่างน้อยก็ต้องมี E-Mail นะครับ
  4. สมัครกับเว็บจัดอันดับของไทย หรือของนอก ถ้าไม่ดูน่าเกียจจนเกินไป ก็สมัครไว้ทุกที่เลยก็ดีครับ เพราะผมพบว่ากว่า 50% ของผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บในบางช่วงเวลา มาจากเว็บจัดอันดับ ที่ผมไปสมัครไว้ครับ เพราะเว็บจัดอันดับหลายที่ แยกประเภทเอาไว้ จึงมีผู้ใช้มากมายที่เข้าเว็บมาทางเว็บจัดอันดับ
  5. แนะนำตัวของท่านในเว็บบอร์ด ที่ได้รับความนิยม หรือการช่วยตอบคำถามที่มีผู้สงสัย แต่ลงท้ายด้วยการแนะนำเว็บของท่าน ผมก็ว่าไม่น่า serious หรือจะฝากให้ใครเข้าไปตรวจเว็บของท่านในเว็บบอร์ด ผมก็ว่าเป็นวิธีที่เสรีนะครับ
  6. ส่งเข้าSearch Engine เพราะปัจจุบันการหาข้อมูลอะไรสักอย่าง จำเป็นต้องเปิด Search Engine แล้วพิมพ์คำที่ท่านต้องการค้นหาลงไป และมักพบเว็บที่มีข้อมูลเกี่ยวข้องกับ คำป้อนเข้าไปเพื่อค้นหา ดังนั้นท่านควรสมัคร หรือลงทะเบียนกับ Search Engine ในโลกนี้ให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ และเป็น วิธีที่ถูกต้องที่สุด ในการ promote เว็บของท่าน นอกจากนี้ท่านยังเลือกเป็นผู้สนับสนุนให้กับ Search Engine โดยนำ banner ของท่านไปติดได้ แต่ถ้าเป็น Search Engine ดัง ๆ ผมว่าไม่ค่อยคุ้มสำหรับเว็บเล็ก ๆ เพราะได้ข่าว(ไม่กรอง)ว่า yahoo เคยคิดราคา 40000 บาท ต่อการแสดงผล 5000 ครั้ง หารดูก็เท่ากับแสดง banner 1 ครั้ง เขาคิด 8 บาท (แพงสุด ๆ เลยครับ)
  7. ใส่ Meta ในทุกหน้าเว็บของเราได้ยิ่งดี เพราะเป็นส่วนอธิบายเว็บว่า มี keyword อะไร และคำอธิบายเว็บของเรา เหตุที่ต้องใส่ meta เพราะจะมี robot จากเว็บ Search Engine บางแห่งมาอ่านเว็บของเรา แล้วเอาไปทำฐานข้อมูลของเขา ซึ่งทำให้เว็บเราอาจถูกพบผ่านเว็บ Search Engine นั้น ๆ ได้ และเวลาไปลงทะเบียนกับ Search Engine บางแห่ง เขาถามแต่ที่อยู่เว็บ ก็เพราะเขาอุปมาว่า ท่านใส่ keyword และ description ในเว็บของท่านแล้ว มิเช่นนั้นเว็บของท่านจะกลายเป็บเว็บ ไม่มีหัวนอนปลายเท้า ไปนะครับ
  8. แลก banner หรือ banner exchange โดยติด banner ที่เว็บของเรา เวลาใครมาเปิดเว็บเรา ก็จะแสดง banner ของเพื่อนสมาชิกคนหนึ่งในกลุ่ม แล้วเมื่อเว็บของเพื่อสมาชิกถูกเปิด ก็จะนำ banner ของเราไปแสดงอย่างอัตโนมัต แบบนี้ก็ยุติธรรมดีนะครับ เมื่อกล่าวถึง Banner แล้วท่านก็ยังเลือกที่จะเป็นผู้สนับสนุนให้กับเว็บที่มีผู้เข้าชมมาก ๆ ได้ โดยขอติด banner ในเว็บเหล่านั้น เพื่อให้ชื่อเว็บของท่านเตะตาคนให้มากที่สุด อยากเว็บ thaiall.com เองก็มีบริการนี้เช่นกัน หรือจะใช้บริการที่ thaile.com มีให้ก็ได้ หรือถ้าหวังผมเร็ว และใจร้อน ก็ตะเวนแลก และใช้บริการให้หมดทุกที่ แต่ต้องระวังเรื่อง design ด้วยนะครับ ไม่ใช่ว่าทั้งเว็บมีแต่ link กับ banner
    เช่น มีหลายที่ครับ เช่น thaile.com หรือ thaibanner.com ซึ่งท่านอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับแต่ละเว็บได้จาก หัวข้อข้างล่างนะครับ ผมพยายามเขียนให้ละเอียด เพราะเป็นเรื่องสำคัญ ที่ท่านต้องพิจารณาและเลือกใช้
  9. ช่วยเหลือเกื้อกูล ด้วยการ แลก link ถ้าจะให้เขา link เว็บของเราไป เราก็ควร link เว็บของเขาเข้ามาในเว็บของเรา เป็นวิธีที่คนไทยทำกันมาก ผมเข้าไปดูเว็บกว่า 50% จะมีการแลก link กันทั้งนั้น แล้วท่านจะไม่แลกมั่งหรือครับ
    เช่น สำหรับหน้าเว็บแรกของ thaiall.com นั้นผมไม่มีการรับแลก link แต่จะมีส่วนที่แลก link ทั่วไปที่ thaiall.com/link ซึ่งให้ copy ฐานข้อมูลตัวนี้ไปใช้ได้เลย
    ส่วนที่ถือเป็น แลก link อีกส่งหนึ่งคือ การให้เพิ่มเว็บ หลักจากท่านเพิ่มแล้ว จะเข้าสู่ Search Engine และ ส่วนจัดอันดับ ใครที่เอา link ไปติด และมีการนับแต้มเข้า ผมจะนำไป link ที่หน้าแรกเลย ดูได้จากด้านขวาของหน้าแรกครับ
  10. ประกาศชื่อทุกแห่งที่ท่านมีสิทธิ์ เช่น นามบัตร หลังรถ หน้ารถ ทุกคันที่ท่านมีสิทธิ์ หรือแปะไว้หน้าบ้าน โต๊ะทำงาน สมุด หนังสือ ด้วยก็ไม่เห็นจะเสียหายอะไรนี่ครับ
    เช่น ทำเสื้อยืด ที่ screen หลังเสื้อว่า thaiall.com โดยซื้อเสื้อคุณภาพตัวละ 67 บาทจาก BigC ลำปางมา 12 ตัว และซื้ออีก 12 ตัวจากร้านขายส่งยี่ห้อ Yachika แถว ๆ สถานีรถไฟลำปางตัวละ 60 บาท ไป Screen ที่ร้านเล็ก ๆ หน้าร้าน ป.ปลางาม คิด 12 ตัวแรกตัวละ 30 บาท อีก 12 ตัว ๆ ละ 10 บาท
    เสื้อทั้งหมด ผมนำไปแจกให้อาจารย์เจ้าหน้าที่ ในที่ทำงานผม ที่สนใจ และแจกนักศึกษา โดยเลือกเฉพาะคนที่สมัคร Xdrive ผ่านเว็บผม ทำให้ได้เงินจากการสมัครต่อครั้งถึง 40 บาททีเดียว จึงเป็นที่มาว่า ผมเอาเงินมาจากไหนเพื่อทำเสื้อแจกฟรี และก็เป็นไปตามคาดเสื้อเพียง 24 ตัวไม่พอแจกครับ ถ้าเดือนต่อ ๆ ไปได้เงินจากการทำเว็บมาเพิ่ม ก็จะทำแจกใหม่ .. ที่ทำนี่ก็เพื่อประชาสัมพันธ์ครับ
    นอกจากนี้ยังมีนักศึกษามาขอ sponsor ทำเสื้อแข่งฟุตบอล 7 คน เมื่อปลายตุลาคม 2543 ไป 500 บาท ไปเป็นค่า screen เสื้อ (เสื้อราคาตัวละ 180 บาท ผมคงเป็น sponsor ให้ไม่ได้ แต่นักศึกษาเขาจ่ายกันเอง) และขอใช้ thaiall.com เป็นชื่อของทีมด้วย .. นี่ถ้าแข่งกันต้องไปเชียร์สักหน่อย และบอกไปว่าถ้าเข้ารอบชิงมีอัดฉีดให้ 300 บาท และถ้าชนะเลิศให้อีกเป็น 500 บาทเลยครับ
    - นามบัตรที่จัดทำเป็นพิเศษ ด้วย MSPaint
    - Print ด้วย InkJet ที่ทำงาน
    - ต้นทุนต่ำ ทำได้เร็ว และภูมิใจ เพราะทำเอง
  11. แจ้งผลงานชิ้นโบว์แดงในที่ผ่านมา ว่ามีอะไรบ้าง เพื่อให้ผู้เข้าเว็บของท่านรู้จัก และสร้างความคุ้นเคยไปด้วยในตัว เพราะผมไปโรงเรียนอนุบาลหลายที่ แต่ละที่ก็จะยกจุดเด่น หรือผมงานของโรงเรียนมาให้เห็น
      เช่น ขอขอบคุณ (หากมีที่ใดที่ผมไม่ทราบ แต่ท่านทราบ กรุณาแจ้งมาด้วยนะครับ)
    1. school.net.th ได้ประชาสัมพันธ์เว็บของ thaiall.com ไว้ที่ http://www.school.net.th/education(lost) มีข้อความดังข้างล่างนี้
        www.thaiall.com โดย สุภาภรณ์ แก้วอร่ามเรือง 2001-05-28, 10:52:59
        สำหรับสัปดาห์นี้นะคะ...พี่ ๆ ขอแนะนำเว็บไซด์ thaiall.com ให้น้อง ๆ ลองแวะไปชมกันค่ะ
        ขอบอกก่อนนะคะ ว่าเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลความรู้ที่น่าสนใจมากทีเดียวค่ะ คิดว่าคงเป็นประโยชน์กับท่านอาจารย์และน้อง ๆ มากเลยค่ะ
    2. คุณนพรัตน์ แก้วรัตน์ ผู้จัดรายการวิทยุ ก้าวไกลกับ IT ทางคลื่น 107.0 Mhz ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ได้กรุณาสัมภาษณ์ผม ออกรายการเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2543 ทำให้ผมได้มีประสบการณ์ใหม่ ๆ ในอีกมุมหนึ่งของชีวิต
    3. ผู้จัดรายการสาว 2 คนแห่งรายการ Generation Y คลื่น 97.5 Mhz ที่กรุงเทพฯ ที่เชิญผมร่วมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2544 เวลา 22 นาฬิกา 10 นาที
    4. หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ที่ได้กรุณาเขียนแนะนำ thaiall.com ในหน้า 9 ของหนังสือพิมพ์ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2543
    5. หนังสือรวมเทคนิค การสืบค้นข้อมูล จากอินเทอร์เน็ต (ปกเหลืองฟ้า) โดยกรภัทร์ สุทธิดารา และสัจจะ จรัสรุ่งรวีวร สำนักพิมพ์ info press ที่แนะนำเว็บของ thaiall.com ลงหนังสือหน้า 100
    6. หนังสือ Thaisites.com (ปกสีชมพู) โดยสยาม สงวนรัมย์ สำนักพิมพ์ SE-ED ที่แนะนำเว็บของ thaiabc.com ลงหนังสือหน้า 144 และ thaiall.com หน้า 145
    7. หนังสือ รวมสุดยอดเว็บไซต์ที่คัดสรรมาอย่างดี E-Service เล่ม 1 (ปกที่สาว cyber นุ่งสั้นยืนท้าวเอวข้างซ้าย ฟ้าชมพู) โดยอมรรัตน์ อมรวิชิตเวช สำนักพิมพ์ SE-ED ที่แนะนำเว็บของ thaiall.com ลงหนังสือหน้า 68 และที่นี่นำเว็บหน้าแรก ทั้งหน้า แบบ 4 สี มาไว้ให้ดูทีเดียว
  12. วิธีสากลที่เป็นที่รู้จักกันในการประชาสัมพันธ์ แต่ทุกวิธีข้างล่างนี้ ต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูง
    Marketting Method
    - Television Commercial
    - Television Infomercial
    - Internet Banner Ads
    - Radio Commercial

    - News or Media Organization story
    - Affiliate Links
    - Telemarketing
    - Direct Mail

    - Broadcast Fax
    - Targeted Broadcast Email
    - Print Media
    - Trade Shows
    Cost of Mailing
    500K messages $1795.00
    1 million messages $2695.00
    3 million messages $4995.00
    5 million messages $9795.00
    จดหมายที่ได้รับจากผู้ส่ง Spam รายหนึ่ง
    Q: Which is the least costly and most effective?
    A: E-mail marketing works! Why? There are many reasons, but primarily because people are focused on their monitors while checking their e-mail. Totally focused. In addition, they have a hard copy of your ad on their hard drive, and it is simple for them to forward the ad to their friends and associates as well.
    Rates are as follows (All pricing is in US Dollars):
  13. รับประชาสัมพันธ์ธุรกิจ โดยมืออาชีพ
    + โฆษณากับ Google.com ที่https://ads.google.com/intl/th/home/
    + โฆษณาออนไลน์แบบจ่ายต่อคลิ๊ก ที่ http://ppc.nipa.co.th/
    + ได้รับ mail เห็นว่าน่าสนใจ จึงนำมา post เพื่อให้ข้อมูล แต่ท่านต้องวิเคราะห์ด้วยตนเอง
    - คนที่รับทำงานนี้ (เจ้าของเบอร์ที่ผมลงให้ ถ้าในอนาคตต้องการให้ลบออก ก็ยินดีนะครับ)
    ใช้วิจารณญาณเองนะครับ .. เพราะทุกธุรกิจมีความเสี่ยง .. มีอะไรผิดพลาดแจ้งผมด้วย
    - ขาย 800,000 อีเมล + โปรแกรมส่งเมล ราคา 350 บาท สมลักษณ์ กาญจนาพิบูลย์ (แตง) 08-1077-3816 tang2005@chaiyo.com
    - ขาย 1.9 ล้านอีเมล ราคา 1000 บาท อีเมลถึง OIL pop_mlm@yahoo.com 08-1301-9515
    - ขาย 1.5 ล้านอีเมล ราคา 1500 บาท โอนเงินเข้าธนาคาร แล้วโทรแจ้ง เปิ้ล 08-4055-1658
    - ขาย 1.6 ล้านอีเมล + โปรแกรมส่งเมล ราคา 1000 บาท wut pakrasert 08-4161-8168,08-6307-1963 wut2498@yahoo.com
    - ขาย 5.2 ล้านอีเมล ราคา 99 บาท ปริญญา พลสุวรรณา parinya_email@yahoo.com 0-2412-4715 0-1191-8935
    ใช้วิจารณญาณเองนะครับ .. เพราะทุกธุรกิจมีความเสี่ยง .. มีอะไรผิดพลาดแจ้งผมด้วย
    + ส่ง e-mail เหมาะกับการโฆษณาประชาสัมพันธ์ แบบใด
    1. ประกาศซื้อขายที่ดิน บ้าน รถยนต์ และอื่น ๆ
    2. ประกาศขายหรือนำเสนอสินค้าและบริการต่าง ๆ , MLM
    3. ประกาศข้อมูลโปรโมชั่นสินค้าและบริการต่าง ๆ ของท่าน
    4. ประกาศรับสมัครงานทั้ง Part time , Full time
    5. ประชาสัมพันธ์หรือแนะนำเว็บไซต์ของท่าน
    + ลักษณะของ โปรแกรมดูดอีเมล์
      1. ดูดเมล์ได้จาก Website ต่าง ๆ ทั่วประเทศและทั่วโลก
      2. ดูดเมล์ได้จาก text file , address book ในเครื่อง
      3. หยุดการทำงาน และสามารถเริ่มใหม่โดยดูดอีเมล์ต่อจากที่ได้หยุดการทำงานไว้
      4. ดูดเมล์ได้มากกว่า 2,000 อีเมล์ หรือมากกว่า 10,000 web page ต่อชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับความเร็วของอินเทอร์เน็ตของท่านในขณะนั้น)
      5. แบ่งอีเมล์เป็นหมวดหมู่ง่ายต่อการค้นหา และรู้ที่มาของแต่ละอีเมล์
    + ลักษณะของ โปรแกรมส่งอีเมล
      1. เมื่อคุณต้องการส่งรูปหรือข้อความที่มีสีสันคุณสามารถส่งด้วยแบบ HTML โดยที่คุณสามารถแก้ไขเอกสาร HTMLได้ ง่าย ๆ ผ่านโปรแกรมได้โดยตรงและ Preview (จะเห็นเหมือนที่ผู้รับเห็น) ได้ทันที
      2. ซ่อมแซมฐานข้อมูลอัตโนมัติในกรณีที่ฐานข้อมูลเสียหาย
      3. เพิ่ม Function ในการกำหนดฐานข้อมูลได้มากขึ้นและถูกต้องตามความต้องการ เช่น การยกเลิก หรือลบรายชื่อเมล์ได้ทันที
      4. สามารถบันทึกรายละเอียดการส่งได้ เพื่อที่จะไม่เสียเวลาพิมพ์เพื่อส่งครั้งต่อไป
      5. ส่งเมล์ได้เร็วขึ้นจาก Version 4 มาก
      6. เพิ่มความเร็วในการ Update ฐานข้อมูลเมื่อส่งเสร็จกว่า 40 % จาก version 4
      7. เปลี่ยนโครงสร้างโปรแกรมให้ใช้งานง่ายขึ้น
      8. คู่มือภาษาไทย แบบ Step by Step ใช้งานง่าย
      9. สนับสนุนภาษาไทย 100%

    + คำถาม - คำตอบ (Question - Answer)
    1. บริการส่ง e-mail ให้คนที่ไม่รู้จัก ได้ทราบข้อมูลสินค้า หรือบริการ ที่ท่านต้องการเสนอขาย ถามว่าผมสนับสนุนหรือไม่
    ตอบ : ผมไม่เคยสนับสนุน ไม่เคยร่วมมือ ไม่เคยลองทำ และจะไม่ทำ .. เพราะผมทุกวันนี้ผมรับ junk มากพอแล้ว
    2. ทำไมผมให้ข้อมูลเรื่องการประชาสัมพันธ์แบบนี้
    ตอบ : มีคนบางคนพยายาม และประสบความสำเร็นใจชีวิต ด้วยวิธีนี้ .. ความรู้คืออาวุธ ถ้ารู้จักใช้อย่างถูกวิธี อาจเกิดคุณ
    3. ปัจจุบัน ผู้ส่ง junk mail ยังไม่มีใครถูกจับติดคุก
    ตอบ : เพราะผมได้รับ junk mail วันเกือบ 200 ฉบับ ถ้ามีคนถูกจับติดคุก เชื่อแน่ว่าผมต้องได้รับ junk mail น้อยลงแน่
    คนที่เขารับส่ง junk mail ก็ยังไม่แน่ใจเรื่องกฎหมาย ทุกวันนี้เชื่อว่าเขายังไม่เปิดเผยเต็มที่ ไม่งั้นธุรกิจส่ง junk mail คง boom กว่านี้
  14. จดหมายเชิญสัมมนาเรื่องใช้บริการโฆษณาแบบหนึ่งของ google จึงนำมาให้อ่าน เป็นตัวอย่าง (20 เมษายน 2548)
    ผู้ที่รับโปรโมทเว็บไซต์ เชิงธุรกิจ และเป็นบริษัท
    - promotewebthai.com ประมาณเดือนละ 2,000 บาท
    - globlet.com เยอะไปหมด คงต้องติดต่อเข้าไปถามราคาครับ

    เคยมีคนที่กรุงเทพฯ โทรมาถามผมว่า เว็บไซต์ของผม ทำไมไปติดอยู่ใน google.com เยอะ มีเทคนิคอะไรพิเศษ เพราะเขาต้องการร่วมมือ หรือเป็น partner ด้วย .. พอผมบอกความจริงเขาไปเขาก็หายไป ไม่โทรกลับมาอีกเลย
    เหตุที่เว็บไซต์ผมติดใน google.com จำนวนมาก ก็เพราะ ทำเว็บเพจ เกี่ยวกับการศึกษา แต่ยังมีนักวิชาการไม่มากที่ทำ เท่านั้นเอง .. ท่านคิดว่า google.com ต้องการมีเว็บไซต์แบบไหนในฐานข้อมูลของเขา เพื่อให้บริการชาวโลก รายชื่อเว็บเพจที่ทำให้ google.com เข้ามาอ่านได้สะดวก คือ รายงานการปรับปรุงเว็บเพจของผม แล้วเขาก็เข้ามาดูดเดือนละประมาณ 3 ครั้ง และเข้าใจว่าทาง google.com คงมีคนที่อ่านภาษาไทยออก
    การลงทะเบียนง่าย ๆ กับ google.com โดยตรง ที่เคยทำไปมี 2 อย่าง
    1. Submitting your Site ( How Google adds URLs... )
    2. Customizable Google Free Search
      สัมมนาเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ เพิ่มยอดขายภายใน 15 นาทีให้กับธุรกิจของคุณด้วย
      Google Adwords Advertising
      การดูดีต่อการสืบค้น (SEO : Search Engine Optimization) คือ การทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับอยู่ในลำดับต้นๆ (Top 20) ของผลการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ด (Keyword) หรือคำที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณในส่วนของการแสดงผลลัพธ์ปกติ (Natural Result) ของ Search Engine ซึ่งในส่วนผลลัพธ์ปกตินี้ Search Engine ต่างๆจะแสดงผลลัพธ์ออกมาตามอัลกอริธึม (Algorithm) หรือสูตรในการจัดเรียงของ Search Engine นั้นๆ คำว่า Optimization ก็คือการปรับแต่งองค์ประกอบต่างๆทั้งหลายที่อยู่ในเว็บเพจ เช่น ตัวหนังสือ (Text) Title Tag, Meta Tags, Text Link และอื่นๆอีกมากมาย รวมทั้งเรื่องปริมาณและคุณภาพที่เว็บเพจอื่น ทำการลิงค์มาหาเว็บเพจหน้านั้นๆของเรา โดยคุณต้องพยายามปรับองค์ประกอบทั้งหลายในเว็บเพจและเรื่องลิงค์จากภายนอก ให้เข้ากับสูตรหรืออัลกอริธึม (Algorithm) ในการจัดเรียงของ Search Engine นั้นๆ
      ข้อดีของ Search Engine Optimization คือ คุณไม่ต้องจ่ายเงินให้กับ Search Engine เมื่อเกิดการคลิกมาจาก Search Engine นั้นๆ เรียกว่าคุณจะได้ทราฟฟิกหรือผู้เข้าเยี่ยมชมฟรีๆตราบใดที่อันดับของเว็บไซต์คุณยังอยู่ในอันดับต้นๆ เพราะว่าผู้ใช้ Search Engine จะนิยมคลิกเฉพาะเว็บไซต์ที่ปรากฎอยู่ในหน้าแรก (อันดับ 1 ถึง 10) หรือหน้าที่สอง (อันดับ 11 ถึง 20) ของผลของการค้นหาเท่านั้น
      การโฆษณาบนเว็บไซค์ของ Google โดยที่เราสามารถซื้อโฆษณา และจัดการกับค่าโฆษณากับ Google ได้ด้วยตนเอง บริการนี้เรียกว่า Google Adwords บริการดังกล่าวอยู่บนด้านขวาของ Google ที่เขียนว่า Sponsored Links ทำให้ผู้ประกอบการที่มีเว็บไซค์สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยทั่วโลกในอัตราค่าโฆษณาเริ่มต้นที่ 5 เหรียญและซื้อคีย์เวริ์ดขั้นต่ำสุดคำละ 5 เซ็นต์เท่านั้น นอกจากนี้ยังรองรับหลายภาษาตามแต่ประเทศกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการไปลงโฆษณา
      ข้อดีของ Google Adwords คือ หลังจากที่ลงโฆษณาตามขั้นตอนแล้ว โฆษณาจะแสดงผลในเว็บไซค์ Google ทันทีทั่วโลกภายในระยะเวลาไม่เกิน 15 นาที นอกจากนี้ผู้ลงโฆษณาจะเสียเงินก็ต่อเมื่อมีผู้คลิ๊กโฆษณาและเข้าเยี่ยมชมเว็บไซค์เท่านั้น นี่คือองค์ความรู้ที่บริษัทไทยเวนเจอร์ดอทคอม ต้องการให้เว็บไซค์ของคนไทยอยู่บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตให้มากที่สุดเพื่อโปรโมทสินค้าและบริการของคนไทย รวมถึงเป็นการสร้างการตลาดระดับโลกให้กับประเทศไทยด้วย
      กำหนดการสัมมนา
      08.30 น. - 09.00 น. ลงทะเบียน
      09.00 น. - 10.30 น.
      - เรียนรู้ทฤษฏีของ Search Engine Marketing
      - ความแตกต่างระหว่างการโฆษณาบน Google Adwords เปรียบเทียบกับ Pay Per Click Search Engine รายอื่น
      เช่น Overture และ Findwhat
      - วิธีการเปิด account กับ Google Adwords
      - เรียนรู้การกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแต่ละประเทศ, ภาษา, เมือง, พิกัด และกลยุทธ์การหลบซ่อนคู่แข่งในธุรกิจเดียว
      - วิธีการเขียนโฆษณาให้โดนใจลูกค้า เพื่อให้เร่งการคลิ๊กชมสินค้าและบริการเร็วขึ้น
      10.30 น. - 10.45 น. พักรับประทาน ชา กาแฟ
      10.45 น. - 12.00 น.
      - การเขียนโฆษณาตามหลัก Google AdWords: Editorial Guidelines
      - การวิเคราะห์ Keyword หรือ คำที่ลูกค้าใช้ค้นหาข้อมูลและตรงกลุ่มเป้าหมาย
      - การกำหนดอัตราค่า Cost Per Click และการกำหนดงบประมาณค่าโฆษณาในแต่ละวัน
      - วิธีการดีไซน์และเขียน Copywriting ที่ถูกต้องของ Landing Page
      - เรียนรู้วิธีการติดตั้งเครื่องมือรายงานผล Conversion Tracking
      12.00 น. - 13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
      13.00 น. - 14.30 น. Workshop ช่วงที่ 1
      ใช้งานจริง account ของ Google Adwords ของเว็บไซต์ท่องเที่ยวระดับโลก ที่จ่ายค่าโฆษณาให้ Google Adwords เดือนละหลายแสนบาท โดยให้นักเรียนทำโจทย์ตามที่อาจารย์ตั้งไว้ให้
      14.30 น. - 14.45 น. พักรับประทาน ชา กาแฟ
      14.45 น. - 16.00 น. Workshop ช่วงที่ 2
      นักเรียนทำโจทย์ที่อาจารย์ตั้งไว้ให้ในช่วงที่สอง และ ถาม ตอบ กับอาจารย์ผู้สอน

      ประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากการเข้าร่วมหลักสูตร
      1.เพื่อเพิ่มจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซค์จากในประเทศและต่างประเทศ
      2.เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าและบริการ
      3.สร้างเครื่องหมายการค้า (Brand) บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
      4.เพิ่มเสริมองค์ความรู้ด้านการตลาดและกลยุทธ์บนอินเทอร์เน็ตที่แตกต่างกับการตลาดแบบเดิม
      5.สร้างศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจเพื่อให้ได้เปรียบคู่แข่งในอีกช่องทางบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

      เนื้อหาของหลักสูตร
      1. วิธีการเปิด account กับ Google Adwords
      2. เรียนรู้การกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแต่ละประเทศ, ภาษา, เมือง, พิกัด และกลยุทธ์การหลบซ่อนคู่แข่งในธุรกิจเดียวกัน
      3. วิธีการเขียนโฆษณาให้โดนใจลูกค้า เพื่อให้เร่งการคลิ๊กชมสินค้าและบริการเร็วขึ้น
      4. การเขียนโฆษณาตามหลัก Google AdWords: Editorial Guidelines
      5. การวิเคราะห์ Keyword หรือ คำที่ลูกค้าใช้ค้นหาข้อมูลและตรงกลุ่มเป้าหมาย
      6. การกำหนดอัตราค่า Cost Per Click ของแต่ละ Keyword และการกำหนดงบประมาณค่าโฆษณาในแต่ละวัน (Daily Budget)
      7. วิธีการดีไซน์และเขียน Copywriting ที่ถูกต้องของ Landing Page
      8. เรียนรู้วิธีการติดตั้งเครื่องมือรายงานผล Conversion Tracking
      9. ใช้งานจริง account ของ Google Adwords ของเว็บไซต์ท่องเที่ยวระดับโลก
      วิทยากรของหลักสูตร
      1. คุณ จตุพล ทานาฤทัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเบลท จำกัด
      สิ่งที่คุณจะได้รับในงานสัมมนา
      1. เอกสารประกอบการสัมมนาที่ประกอบด้วยข้อมูลล่าสุดโดยจัดทำเป็นรูปเล่มอย่างดี
      2. อาหารกลางวัน 1 มื้อ อาหารว่าง 2 มื้อ
      3. ส่วนลด 20% ในการใช้บริการ Search Engine Marketing ของบริษัท โกลเบลท จำกัด
      4. ส่วนลด 20% งานสัมมนาหัวข้ออื่นของ บริษัท ไทยเวนเจอร์ ดอท คอม จำกัด
      ค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงานสัมมนา
      ค่าใช่จ่ายต่อ 1 ท่าน 3,500 + 245 (VAT 7 %) = 3,745 บาท/ท่าน
      บริษัท ไทยเวนเจอร์ ดอท คอม จำกัด ชั้น 10 อาคารสาธรธาณี 1 ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
  15. เกาะกระแส Web 2.0 (ยังไม่มีข้อสรุปที่ยอมรับทั่วโลก)
    - ! http://www.seomoz.org/web2.0/short/2007 (ยอดมาก)
    - http://en.wikipedia.org/wiki/Web_2
    - http://www.paulgraham.com/web20.html
    - http://www.oreillynet.com/pub/a/oreilly/tim/news/2005/09/30/what-is-web-20.html
    The concept of "Web 2.0" began with a conference brainstorming session between O'Reilly and MediaLive International. Dale Dougherty, web pioneer and O'Reilly VP, noted that far from having "crashed", the web was more important than ever, with exciting new applications and sites popping up with surprising regularity. What's more, the companies that had survived the collapse seemed to have some things in common. Could it be that the dot-com collapse marked some kind of turning point for the web, such that a call to action such as "Web 2.0" might make sense? We agreed that it did, and so the Web 2.0 Conference was born.
    Web 1.0-Web 2.0
    DoubleClick-->Google AdSense ?
    Ofoto ?-->Flickr ?
    Akamai ?-->BitTorrent
    mp3.com-->Napster ?
    Britannica Online ?-->Wikipedia
    personal websites-->blogging
    evite ?-->upcoming.org (Event DB) ?
    domain name speculation ?-->search engine optimization
    page views-->cost per click
    screen scraping ?-->web services ?
    publishing-->participation
    content management systems (CMS)-->wikis
    directories (taxonomy) ?-->tagging (folksonomy) ?
    stickiness-->syndication ?

    Many people use the term "Web 2.0" to describe:
    + http://www.webdesignfromscratch.com/web-2.0-design-style-guide.cfm
    - a resurgence in the web economy
    - a new level of technological interactivity between web sites and services
    - or social phenomena? deriving from new types of online communities and social networks
    15 Styles (webdesignfromscratch.com)
    Simplicity, Central layout, Fewer columns, Separate top section, Solid areas of screen real-estate, Simple nav, Bold logos, Bigger text, Bold text introductions, Strong colours, Rich surfaces, Gradients, Reflections, Cute icons, Star flashes
Search Engine (ไทย)
  1. Sanook.com
  2. Thainn.com
  3. Thaiall.com
  4. ! Narak.com
  5. ! Siamhrm.com
  6. ! Thaiwebhunter.com
    เว็บไซต์ปิดบริการ Search Engine ไปแล้ว
  1. Sansuk.com (OSCommerce) 2552-05-07
  2. Cnet.net.th 2550
  3. Hunsa.com 2550
  4. Thaimisc.com 2550
  5. Thaidev.com 2550
  6. Orientation.com 2550
  7. 108-1009.com 2550
  8. Chaiyo.com 2550
  9. Bdg.co.th 2550
  10. Arip.co.th 2550
  11. ! Siaminside.com 2552
  12. ! Lemononline.com 2552
  13. ! Ped1.com 2552
  14. ! Thaiseek.com 2552
  15. ! siaminside.com 2550
  16. ! Majoy.com 2550
  17. ! Thaidatabase.com 2550
  18. ! Thaicast.com 2550
  19. ! Thaitop.com 2550
  20. ! Thebangkok.com
  21. ! Yumyai.com 2550
  22. ! Thechannel-v.com 2550
  23. ! Thaispy.com 2549
  24. ! Wacksapon.com 2549
  25. ! Tuk-tuk.com 2549
  26. ! Thaistarter.com 2548
  27. ! Sabye.com 2548
Search Engine(ฝรั่ง) บริการ promote ใน Search Engine ชื่อดัง
+ addme.com
+ SubmitShop.com
+ ! netmechanic.com
+ ! USWebsites.com
money - sitemeter.com
! 123add-it.com 2550
! autosubmit.com 2550
! hitbox.com expired 2550
! beseen.com 2550

ข้อมูล และบริการสืบค้นทั่วโลก
ผมรวบรวมรายชื่อ Search Engine และ [บริการสืบค้นผ่าน JavaScript]
ซึ่งท่านจะ Copy หน้า search นี้ ไปเป็นหน้า search ของท่านก็ได้
บริการสืบค้นที่นี่เยี่ยมมาก เพราะทำให้ท่านสืบค้นได้หลายที่ใน click เดียว นักเรียนอนุบาลลำปาง
ใช้หน้าเว็บนี้ แข่งขันสืบค้น ชนะระดับประเทศมาแล้ว ถ้าท่านนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ ทีมงานจะดีใจมาก
เชิญ save as .. [บริการสืบค้น หลายฐานข้อมูลด้วย click เดียว] ไปใช้ได้เลยครับ

ภาพจาก http://searchenginewatch.com/reports/article.php/2156431 (promote.gif)
For Advertisers: Google AdWords
Reach people when they are actively looking for information about your products and services online, and send targeted visitors directly to what you are offering. With AdWords cost-per-click pricing, it's easy to control costs—and you only pay when people click on your ad.
For Web Publishers: Google AdSense
Earn more revenue from your website, while providing visitors with a more rewarding online experience. Google AdSense? automatically delivers text and image ads that are precisely targeted to your site and your site content—ads so well-matched, in fact, that your readers will actually find them useful. And when you add Google WebSearch to your site, AdSense delivers targeted ads to your search results pages too. With AdSense you earn more ad revenue with minimal effort—and no additional cost.
แหล่งข้อมูล Adwords และ Adsense : https://ads.google.com/intl/th/home/
แหล่งรวม Link (ใช้วิธีส่ง E-Mail ไปแจ้ง) ในอดีต การเขียนเว็บเพจไม่ใช่เรื่องยาก แต่การเขียน Server-Sided Script ยากมาก ในยุคแรกของการพัมนาเว็บไซต์ นักพัฒนาเลือกใช้ e-mail ในการสื่อสารเป็นหลัก แต่ในปัจจุบันจะเป็นระบบอัตโนมัติ คือ เปิดให้ submit ผ่าน form กันหมด เทคนิคการส่ง link ไปทาง e-mail จึงพบเห็นได้น้อยในปัจจุบัน
เว็บไซต์ที่รับ link ทาง e-mail
http://www.geocities.com/Tokyo/4737
http://www.pantip.com
http://www.siamlink.com
http://janggerd.8m.com
บริการฟรีต่าง ๆ ที่มีให้ใช้ - อย่าแปลกใจว่าทำไมเขาให้บริการฟรี เพราะเมื่อเราเห็นว่าฟรี เราก็จะเข้าไปใช้ ส่วนบริษัทดัง ๆ เห็นว่ามีคนเข้าเยอะ ก็จะเข้าไปจ่ายเงินเพื่อขอติดป้ายโฆษณา เป็นวิธีการที่ถูกต้อง เราก็ได้ บริษัทก็ได้ ผู้ให้การสนับสนุนก็ได้ คนดูก็ได้ คงต้องเรียกว่า win win solution ตามที่ได้ฟังมาจาก คุณพารณ แล้วหละครับ
Counter : นับผู้ชมเว็บ NedStat [เปิดให้สมัครขอใช้บริการได้ฟรี]
Counter : นับผู้ชมเว็บ beseen.com [เปิดให้สมัครขอใช้บริการได้ฟรี]
Counter : นับผู้ชมเว็บ Extreme-dm.com [เปิดให้สมัครขอใช้บริการได้ฟรี]
Counter : นับผู้ชมเว็บ bcentral.com/fastcounter [เปิดให้สมัครขอใช้บริการได้ฟรี]
Counter : นับผู้ชมเว็บ hitbox.com [เปิดให้สมัครขอใช้บริการได้ฟรี]
Counter : นับผู้ชมเว็บ sitemeter.com [เปิดให้สมัครขอใช้บริการได้ฟรี]
Redirection : ทำให้เรียกเว็บของท่านได้สั้นลง Come.to [เปิดให้สมัครขอใช้บริการได้ฟรี]
Bulletin board : ทำให้ท่านมี Webboard ของเว็บท่านเอง beseen.com [เปิดให้สมัครขอใช้บริการได้ฟรี]
อะไร อะไร ก็ กูเกิ้ล (Google.com) ที่มา .. เวลาใครถามผมว่าหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตต้องทำอย่างไร ผมตอบอย่างรวดเร็วว่า เข้า google.com เลย แม้ thaiall.com จะมีระบบสืบค้น แต่ของ google.com ดีกว่าที่ผมทำไว้มากมาย ถ้าบอกว่า google.com เป็นเบอร์ 1 และการศึกษาเบอร์ 1 ว่าเขาเป็นอย่างไร น่าจะเป็นสิ่งที่เหมาะสม ขนาดเนื้อหาในเว็บไซต์ของผมเอง ยังต้องหาผ่านกูเกิ้ล เลยครับ

- http://www.vcharkarn.com/include/article/
- บริษัท globlet.com ช่วยทำให้เว็บไซต์ ติดอันดับ Top10 ใน Google
2008-06-20 Aegis Group buys Thailand's Globlet; to rebrand as iProspect Thailand
LONDON - Marketing communications company Aegis Group Plc. said it has acquired leading Thai search specialist Globlet, which has gross assets worth 100,000 pounds.
แนะนำเว็บ (Web Pages)
- Submitting your Site
- Customizable Google Free Search
- จุดกำเนิดของ กูเกิ้ล โดย ผศ.ดร.บุญญฤทธิ์ อุยยานนวาระ
- Tune Up Your WebSite .. Free
- ผู้บริหาร Google.com
- ประวัติ Google.com
- Technology Overview
- Google Bomb
- webworkshop.net อธิบาย Page Rank
- stanford.edu อธิบาย Page Rank
- เก็บเว็บเพจเดิม ๆ แบบมีวันที่ (ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนดูดไปเก็บไว้)
- มีภาพแสดงการคำนวณ Page Rank
Meta นั้นสำคัญสุดสุด ประโยชน์ของ Meta คือ Search Engine จะพบข้อมูลเว็บของท่าน และทำให้คนทั้งโลก ค้นหาเว็บของท่านเจอ โดยง่าย
การทำเว็บ ก็เพื่อเผยแพร่ข้อมูล มักต้องการให้ผู้คนเข้ามาดู และการจะเข้ามาได้ ก็มักจะเข้ามาในหลาย ๆ ทาง ทางหนึ่งคือ ค้นหาเว็บท่านเจอผ่านSearch Engine แล้วถ้าท่านไม่ไปลงทะเบียน กรอกข้อมูลสารพัดแล้วSearch Engine จะรู้ได้อย่างไรว่าเว็บของท่านมีข้อมูลอะไร คำตอบก็คือการสร้าง Meta tag ในหน้าเว็บของท่าน เพราะวันดีคือดี จะมี Robot เข้ามาสืบค้นในเว็บท่านแบบละเอียดยิบ แล้วอ่าน Meta tag ที่ท่านเขียนไว้ ในเว็บของท่านไป แล้วลงทะเบียนให้โดยอัตโนมัติ ปัจจุบันSearch Engine ต่างแข่งขันกันด้วยจำนวนเว็บในฐานข้อมูล ว่าผู้เข้ามาค้นหาข้อมูล จะได้อะไรกลับไปหรือไม่ และมากเพียงใด ถ้าSearch Engine ไม่มีข้อมูลมากพอ ผู้ใช้บริการอาจจะเข้ามาครั้งเดียว แล้วไม่เข้าไปอีกเลย เหมือนที่ www.thaiall.com เจอปัญหาอยู่ เพราะไม่ได้ตั้งใจทำSearch Engine แบบเต็มรูปแบบจริง ๆ เพียงทำเป็นกรณีศึกษาเท่านั้น
โอกาสที่Search Engine จะรู้จักเว็บของท่านมี 2 อย่างคือ ท่านไปลงทะเบียนเอง เขารอให้ท่านไปลงทะเบียนอยู่แล้ว และการที่เขามีโปรแกรมที่ชื่อ Meta robot วิ่งเข้ามาไปในเว็บของท่าน แล้วอ่านข้อมูลต่าง ๆ ที่ท่านเตรียมไว้ เขาก็จะ นำข้อมูลจาก Meta ไปลงทะเบียนให้ท่าน
Meta คือสิ่งที่ท่านเตรียมไว้ โดยมีส่วนสำคัญ 2 ส่วนสำคัญ คือ Description และ Keywords สำหรับคำว่า Description คือการอธิบายว่าเว็บของท่านมีข้อมูลเกี่ยวกับอะไร ส่วน Keywords คือคำที่สำคัญสำหรับเว็บของท่าน มีความหมายเกี่ยวข้องกับเว็บของท่าน เช่น ท่านทำเว็บเรื่อง แมลง ก็ควรมี keywords เช่น insect,animal,ไทย,แมลง,สัตว์ เป็นต้น ดังนั้นเวลาใครใช้คำใดใน 5 คำนี้ค้นหาเว็บของท่านก็จะเรียกเว็บของท่านมาแสดงให้เลือกได้ เห็นไหมว่าเยี่ยมแค่ไหน
ตัวอย่าง Meta Tag
<HTML>
<HEAD><TITLE> Hello </TITLE>
<META NAME="keywords" CONTENT="thai,insect,animal">
<META NAME="description" CONTENT="This page have Thai information.">
</HEAD>
<BODY> Welcome everyone. </BODY>
</HTML>
สุดท้ายนี้ หวังว่าท่านจะนำ Meta ไปใส่ในเว็บของท่าน แล้วเว็บของท่านจะมีข้อมูลที่ดี น่าสนใจ และเป็นประโยชน์ต่อชาวโลก มาช่วยกันสร้างข้อมูลดี ๆ ให้คนไทยได้ศึกษากันเถอะ ผมขอเป็นส่วนหนึ่ง ที่ส่งเสริม และผลักดัน ให้เว็บไทยมีข้อมูลที่ดี มีประโยชน์ และขอมีส่วนร่วม ในการส่งเสริม ให้คนไทยเก่งกันทุกคน
ตัวอย่างการเขียน E-Mail แลก link จดหมายฉบับนี้ เป็นตัวอย่างที่ ทีมงาน เขียนขอแลก link จากเว็บที่มีข้อมูล แน่น และ มีประโยชน์
ที่เขียนเพื่อเป็นตัวอย่างให้ท่านนำไปปรับปรุงแก้ไขให้เหมาะสมกับเว็บของท่าน
เรื่อง: ขอติด Rotate banner ในเว็บ thaiall.com เพื่อแลก link
ถึง: webmaster@thaiabc.com จาก: burin@thaiall.com
สวัสดีครับ
เนื่องจากเว็บของท่านเป็นเว็บที่ดี มีคุณภาพ จึงขออนุญาติ นำเว็บของท่าน มาทำเป็นกรณีศึกษา การขายโฆษณา แบบ Rotate banner ขนาด 468*60 ซึ่งจะติดในทุกหน้าเว็บของเรา ปกติเราคิดค่าบริการ แต่ตอนนี้ฟรีโดยไม่มีการผูกมัดใด ๆ เพราะกำลังศึกษาความเหมาะสม ถ้าท่านยังไม่ได้ทำ Banner ขนาด 468*60 ไว้ เราอาสาทำให้ฟรีอีก
ผลที่ท่านจะได้รับ: เราจะประชาสัมพันธ์เว็บท่าน ให้ฟรี โดยไม่มีข้อผูกมัด
ระยะเวลา: บริการนี้ทำเป็นกรณีศึกษา ซึ่ง link ของท่านจะอยู่ที่นี่อีกนาน
เมื่อท่านเข้าระบบ Rotate banner ท่านจะมี link ที่เราดังนี้
1. www.thaiall.com ของเว็บเรา จะแสดง link ของท่านแบบ text
2. www.thaiall.com/sponsor แสดงรายชื่อผู้สนับสนุนที่เข้าโครงการ Rotate Banner และผู้สนับสนุนหลัก
3. www.thaiall.com/cgi/sponlst.pl หน้าแสดงสถิติ การใช้บริการ ซึ่งมีชื่อเว็บของท่าน และรายงานจำนวนการนำ Banner ไปแสดง
4. www.thaiall.com/cgi/sponlst.pl?detail แสดงรายละเอียด IP และหน้าเว็บของท่าน ที่แสดง banner ของท่าน โดยละเอียด
5. Banner ของท่านจะไปแสดงในทุกหน้าเว็บของเรา แบบสุ่มจาก Banner อื่น ๆ อย่างยุติธรรม
- ถ้าต้องการเปลี่ยน Banner เพราะทำใหม่แล้วสวยกว่าเดิม
- ถ้าต้องการยกเลิกการใช้บริการ
- เมื่อท่านต้องการเปลี่ยนเว็บ หรือย้ายเว็บ
ขอให้ mail มาบอกทีมงานได้ทันที ไม่ต้องเกรงใจ
ขอขอบคุณ ที่ท่านทำเว็บดี ๆ ให้เราได้ศึกษาหาข้อมูล
ขอให้อยู่คู่ Cyber space ไปอีกนาน แสนนาน เราขอร่วมเอาใจช่วย
ดูข้อมูลเกี่ยวกับทีมงานได้ที่ www.thaiall.com/me
โดย บุรินทร์ รุจจนพันธุ์ (ทีมงาน thaiall.com tel.08-1992-7223)
E-Mail: webmaster@thaiall.com
บริการรับจัดอันดับของไทย บริการรับจัดอันดับ สำหรับหลายเว็บไซต์ไม่มีรายได้ และไม่สามารถทนรับค่าใช้จ่าย จึงปิดไป หรือเปลี่ยนนโยบายการบริการ
ถ้าท่าน click ... จะทำให้เว็บไซต์ของท่านมีคะแนน และไต่อันดับไปสู่บนสุด เพื่อให้ใคร ๆ ได้รู้จักเว็บไซต์ของท่านมากขึ้น .. นั่นคือเป้าหมาย
รายชื่อเว็บ ที่รับจัดอันดับ สัญชาติไทย มีดังนี้
thaiall.com
sansuk.com
http://www.sansuk.com/topweb/2.jpg
sanook.com
http://www.sanook.com/top100/webbuilder/top100.gif
เว็บไซต์ที่เคยให้บริการ
1. 108-1009.com
2. bangkok.com
บริการแลกป้ายโฆษณา
การขอแลก banner อัตโนมัติ จะเป็นการเข้าไปสมัครยังเว็บที่ให้บริการ โดยผู้ขอใช้ จะต้องมี banner ก่อน ซึ่งสามารถทำเอง หรือจะใช้บริการทำ banner แบบ online เขาก็มีให้ บริการแลก banner อัตโนมัติที่น่าสนใจที่สุด สำหรับคนไทยคือ thaile.com (Banner exchange) เพราะ เป็นบริการรับแลก banner สำหรับคนไทยเท่านั้น แต่ถ้าเป็นของฝรั่งก็มี click2net.com ถ้าเป็นของฝรั่งจะแลกทั่วไป หรือเฉพาะกลุ่ม ถ้าเว็บท่านเป็นภาษาไทย และต้องการเผยแพร่เว็บเฉพาะคนไทย ผมคงต้องแนะนำว่าใช้ของ thaile.com ดีกว่า แต่ถ้าเว็บท่านเป็นฝรั่งจ๋าหน่อย หนึ่งในบริการที่น่าสนใจก็คือ click2net นี่หละครับ
เว็บไซต์ที่เคยเปิดบริการแลกป้าย
1. www.2000adup.com
2. www.siamle.com
3. www.thaiadclick.com
4. www.1for1.com
5. www.beseen.com
6. www.forumtown.net
ตัวอย่าง: การแลก banner กับ thaile.com สำหรับ คนไทย
http://www3.thaile.com/bxe/img_banner/4377/21/1.jpg
Get your Free Advertising...for Thai web sites only!

ตัวอย่าง: การแลก banner กับ thaibanner.com สำหรับ คนไทย (กันยายน 2543)
http://thaibanner.com/cgi-bin/bi2.cgi?a=942p1&s=468x60
Thai Banner


Banner manager เป็นบริการที่ยอดมากบริการหนึ่ง ถูกใช้ในกรณีที่ท่านต้องการ ขายโฆษณา ให้ผู้สนในมาติด banner หลายอัน สมมุติว่า 20 บริษัท และท่านต้องการที่จะให้มีการสุ่มแต่ละ banner มาแสดงไม่ให้ซ้ำกัน อย่างยุติธรรม ถ้าท่านมีเว็บที่ geocities.com หรือ 8m.com แล้วล่ะก็ จะไม่สามารถเขียนโปรแกรมในเว็บท่านได้เอง แต่โชคดีว่าที่ thaile.com มีบริการที่ชื่อว่า banner manager ที่จะทำให้ท่านสามารถนำ banner 20 อันไปฝากไว้ และเขาจะให้บริการแสดง banner แบบสุ่ม ไปแสดงในเว็บของท่านได้ ท่านใช้บริการได้ฟรีที่ thaile.com เขามีบริการ banner manager นี่รอท่านอยู่
Pay-per-click เป็นการขายโฆษณา โดยมีเว็บที่ให้บริการแบบนี้เยอะทีเดียว หนึ่งในนั้นคือ click2net.com และผมก็ใช้บริการอยู่ ที่นี่จะให้บริการ 2 อย่างคือ บริการแลก banner อัตโนมัติ และบริการ pay-per-click โดยครั้งแรกที่สมัครท่านจะได้รับบริการ banner exchange ทันที แต่เว็บท่านต้องอยู่ใน กฏเกณฑ์นะครับ เช่น ไม่โป้ ไม่ crack ไม่มี serial ไม่ผิดศีลธรรม เป็นต้น หากท่านต้องการที่จะใช้บริการ pay-per-click จะเป็นบริการที่ click2net.com จะจ่ายเงินให้ท่าน โดยประมาณ 1 บาทต่อ click และท่านจะได้เงิน เมื่อยอดสะสมครบ $30
เงื่อนไข ของบริการ pay-per-click นั้นชัดเจน โดยท่านนำ tag html สำหรับทำหน้าที่แสดง banner ขนาด 468*60 ไปแสดงในเว็บของท่าน และปกติเขาจะจ่ายจริง (แต่ผมยังไม่ได้รับ เพราะทำมา 6 เดือน ได้แค่ 10 กว่า dollars) เมื่อท่านสมัครแล้ว เขาจะใช้เวลาตรวจเว็บท่านประมาณ 2 สัปดาห์ โดยประมาณ ว่าเว็บท่านเหมาะสมหรือไม่ เช่น เนื้อหา การออกแบบ และปริมาณข้อมูล เป็นต้น ท่านจะได้เงินต่อเมื่อมีผู้ click ป้าย click2net 1 ครั้งต่อ 1 วัน แต่จะไม่นับสำหรับ เครื่องที่อยู่ใน proxy หรือ cache หรือ firewall แล้ว click หลาย ๆ เครื่อง หรือการ click เครื่องเดียว 100 ครั้ง ก็นับเพียงครั้งเดียว เพราะเลข ip ที่ทาง click2net ตรวจสอบได้ จะเป็นเลขเดียวกัน ตัวอย่าง banner ที่ผมใช้บริการอยู่แสดงอยู่ข้างล่างนี้ ถ้าท่าน click จาก server ที่มีเลข ip ที่ไม่ซ้ำกับใคร ผมจะได้ประมาณ 1 บาททันที
กองทัพ go.to ริการ redirection แบบมืออาชีพก็มีให้บริการ เพียบเลยครับ ผมเองก็เข้าใช้ ดังที่ตั้งชื่อหัวข้อว่า กองทัพ go.to เพราะเวลาจะบอกว่าเว็บนั้นอยู่ที่ใด การบอกด้วยคำว่า go.to นั้นจะจำได้ง่ายกว่า และผมจะนำ go.to ทั้งหมดไปสมัครใน Search Engine ซึ่งน่าจะได้รับการยอมรับด้วยดี นั่นคือ แผนงานหนึ่ง ในการประชาสัมพันธ์เว็บ
URL Forwarding : URL or domain forwarding (also called 'redirection') transfers your traffic from your go.to subdomain to another domain. Build traffic for your go.to domain and then redirect it to any website you want without changing your hosting provider!
ริการ Redirection มืออาชีพ (อันไหนปิดไปบ้างก็ไม่รู้ รวบรวมตั้งแต่ปี 2544 .. ตรวจสอบ สิงหาคม 2549 พบว่าหายไปเกือบหมด) เช่น come.to • travel.to • welcome.to • move.to • fly.to • surf.to • listen.to • been.at • zap.to • get.to • bounce.to • jump.to • beam.at • zip.to • start.at • snap.to • talk.to • drive.to • rowse.to • switch.to • change.to • window.to • redirect.to • bowl.to • transfer.to • quickly.to • forward.to • connect.to • drink.to • crash.to • board.to • walk.to • turn.to • skip.to • page.to • kiss.to • fade.to • drop.to • bite.to • back.to • dive.to • run.to • how.to • hop.to • on.to • scroll.to • top.ms • seite.ms • privat.ms • hp.ms • germany.ms • fun.ms • fanclub.ms • chip.ms • gameday.de • playsite.de • virtualpage.de • mediasite.de • megapage.de • firstpage.de • mysite.de • videopage.de • musicpage.de • hard-ware.de • soft-ware.de • tip.nu • notrix.at • notrix.ch • notrix.net • notrix.de • mypage.org
เช่น http://www.go.to/aperl
รวมเว็บบอร์ดที่ผู้ขายสามารถลงโฆษณาได้ฟรี ที่ปิดบริการไปแล้ว .. มีไม่น้อย
108shoppingmall.com 7thai.com abday.com asungha.com banchiangmai.com be2hand.com buysell.happyforever.info chiangmaidaily.com chiangraionline.com classified.happyforever.info classified.sanook.com classifieds.justindy.com classifieds.phichitonline.com classifieds.rakbankerd.com classifieds.sangudom.co.th cm77.com cmsecondhand.com ebizzy.net edmobile.com freeads.happyforever.info freeonline.happyforever.info golfjsp.com guitarcord.net hawebthai.com housepattaya.com i-sayhi.com itzaa.com jobroads.net jokub.com jookku.com khonsuratthani.com konnarak.com koratmarket.com kosanasiam.hyperphp.com kosanathailand.hyperphp.com krasaeproperty.com lakkai.com lamphuntoday.com landstationthai.com maama.com/webboard maejoonline.com maeklongtoday.com marketathome.com marketbean.com myshoppingcart.co.cc nakhonsi.com note2you.com numwan.com pantip.com pattayadaily.com peenangfurniture.com phuketdaily.com phuketnew.com pink.hyperphp.com pixiart.com plaza.hunsa.com pock9.com pramool.com propertyinthai.com raidai.hyperphp.com rakatook.com rayongzone.com rukdee.com samartcenter.com samuidaily.com sannuk.com sanokdee.com save2call.com sawasdee.myokhost.com secondcars.com shoponline2000.com shoppingcartthailand.co.cc siam555.com siamcar.com siamshopping.co.cc sisaketonline.com smeschannel.com sodazaa.com sookjung.com spacomputer.com spair4u.com spiceday.com superza.com tabshift.com taladnudonline.com tammahakin.com tarad.com tarad.org taradhatyai.com taradnud.myokhost.com taradsongkhla.com tem100.com thai2home.com thai4promotion.com thai76.com thai76.hyperphp.com thaiadslink.com thaibiztoday.myokhost.com thaiclickshop.com thaihelp.net thailandpages.com thaimail.com thaimarketpost.com thainn.com thaisell.com thaismecenter.com thaitop.net thawang.com thurl.com tiewrussia.org tivakorn.com tookata.hyperphp.com toroong.com tourismchiangrai.com unlimitmac.com usedshoponline.com xtra-art.com yalaonline.com yimyim.com yourads.happyforever.info yourclassified.happyforever.info zabzaa.com

Check Page Rank of your Web site pages instantly:

This page rank checking tool is powered by PRChecker.info service

rspsocial
Thaiall.com