เกมออนไลน์บนกระป๋องเครื่องดื่ม
 
# 377 เกมออนไลน์บนกระป๋องเครื่องดื่ม

    แวะร้าน 7-eleven แล้วไปที่ตู้เครื่องดื่มพบกระป๋องเครื่องดื่มเกลือแร่ยี่ห้อหนึ่งมีลวดลายสวยงาม มีภาพผู้หญิงถืออาวุธน่าเกรงขาม แต่แต่งตัวไม่สมเป็นกุลสตรีแม้แต่น้อย เพราะเปิดเผยในส่วนที่ควรปิด และปิดในส่วนที่ไม่จำเป็นต้องปิด อ่านรายละเอียดพบว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่าเครื่องดื่มเกลือแร่กระป๋องนี้มีรหัสสำหรับรับ item ของเกมฟรี ซึ่งใช้ในการเล่นเกมระดับโลก ชื่อ C9 (Continent of the ninth) มีชื่อเป็นไทยว่า "ทวีปที่ 9" ปัจจุบันมนุษย์แบ่งโลกออกเป็นทวีปไว้หลายแบบ แบบละเอียดจะแบ่งได้ 7 ทวีป คือ แอฟริกา แอนตาร์กติกา เอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย และอเมริกาใต้

    เกม C9 เป็นเกมต่อสู้แบบจำลองให้ผู้เล่นมีบทบาทเป็นนักรบ เพราะขายนักสู้ผู้หญิงที่ถือง้าวเป็นอาวุธไว้ข้างกระป๋อง เพราะในโลกของเรามีเกมหลายประเภท เช่น เกมหมากรุก เกมสแคบเบิ้ล เกมซูโดกุ เกมนกโกรธ เกมสร้างเมือง ที่มีเป้าหมายแตกต่างกันไป ซึ่งเกมที่เซียนเกมมักติดใจ อยู่ในกลุ่มเกมสมมติบทบาทว่าเป็นตัวละครในเกม เช่น pangya ที่ให้เป็นนักกอล์ฟขั้นเทพ หรือ ragnarok ที่ให้เป็นนักล่าอสูรสุดเท่ห์ หรือ starcraft ที่ให้เป็นผู้สร้างอนาจักรของตน หรือ facebook ที่มีเกมปลูกผักกับเพื่อน ๆ ในกลุ่ม หากไม่หมั่นรดน้ำพรวนดิน ก็จะมีเพื่อนแอบเข้าไปขโมยพืชผลได้

    ถ้าเยาวชนได้กระป๋องนี้ไปก็มีแนวโน้มว่าจะไปหาดาวน์โหลดเกมเล่น และใช้รหัสใต้กระป๋องขอรับ item ฟรี ซึ่งปัจจุบันมีเกมมากมายที่เปิดให้เล่นฟรี ส่วนเกมออนไลน์ที่มีการแสดงผลสวยงาม และเชื่อมต่อกับเครื่องบริการ (Server) ก็มักต้องใช้เงินจริงซื้อเวลา หรือคุกกี้ (cookie) สำหรับใช้ซื้อไอเท็ม ราคาคุกกี้ เริ่มจาก 49 บาทได้ 5,000 คุกกี้ ไปถึง 1499 บาทได้ 240,000 คุกกี้ โดยเกมส่วนใหญ่มีเพื่อให้ความบันเทิง ซึ่งกลุ่มคนที่ต้องการแสวงหาความสุขจากโลกเสมือนจริง หรือฝากเป้าหมายของชีวิตไว้กับเกม ก็จะมีเกมเป็นเครื่องเติมเต็มความสุขให้กับชีวิตแบบชั่วคราว โดยกลุ่มผู้อายุที่เล่มเกมสูงสุดก็จะเป็นเยาวชนที่มีเวลาแสวงหาความสุขจากเกมยามว่าง ต่างกับผู้ใหญ่ที่มีภาระหน้าที่ มีความสัมพันธ์ถาวรกับคนรอบข้างทั้งที่ทำงาน ในสังคม และครอบครัวที่เป็นบุคคลมีตัวตนจริงสัมผัสได้ มิใช่บุคคลที่หล่อสวยแบบดาราแต่อยู่ในจินตนาการที่ไม่ยั่งยืน ซึ่งภาครัฐในไทยมิได้เห็นการติดเกมของเยาวชนเป็นปัญหาที่ชัดเจน
บทความเมื่อเร็ว ๆ นี้
378. กระแสไลค์ในเฟซบุ๊ค
377. เกมออนไลน์บนกระป๋องเครื่องดื่ม
376. อาจารย์กูคือใคร
375. ผลจัดอันดับตามสื่อช่วงสิ้นปี
ค้นในบทความ
กลับหน้าแรก
Thaiall.com