เว็บไซต์ที่เป็นสื่อกลางหาคู่
 
# 85 เว็บไซต์ที่เป็นสื่อกลางการหาคู่
7 พฤษภาคม 2550 - 13 พฤษภาคม 2550

    มนุษย์เป็นสัตว์สังคมและชายย่อมคู่กับหญิงเพื่อการดำรงเผ่าพันธุ์ของมนุษย์ จากผลพวงของการคุมกำเนิดทำให้อัตราการเกิดสูงกว่าอัตราการตายเพียงเล็กน้อย หลายประเทศมีการทำนายว่าในอนาคตประชากรวัยทำงานจะขาดแคลน และผู้สูงอายุที่ไม่มีทายาทจะเพิ่มขึ้นจนเป็นภาระของสังคม มีเหตุผลมากมายที่ทำให้หนุ่มสาววัยทำงานหาคู่ครองที่เหมาะสมไม่ได้ มีความเชื่อว่าผู้ชายมีน้อยกว่าผู้หญิง แต่ข้อมูลจำนวนราษฎรทั่วราชอาณาจักร จากสำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง ณ สิ้นปีพ.ศ.2547 พบว่ามีผู้ชาย 30,616,790 คน และผู้หญิง 31,356,831 คน ซึ่งหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ khonthai.com หรือ dopa.go.th

    ผู้เขียนสนใจเรื่องการหาคู่ เพราะพบบทสัมภาษณ์ของเว็บมาสเตอร์นัดเดทดอทคอม (naddate.com) จากหนังสือพิมพ์รายวันในโรงพยาบาลประจำอำเภอแห่งหนึ่ง เขาพัฒนาเว็บไซต์เพื่อเป็นสื่อกลางสานความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลที่ต้องการเพื่อนคุย เพื่อนเที่ยว หรือคู่ชีวิต โดยเน้นที่คนทำงานจนไม่มีเวลาหาคู่ หรือเพื่อนคุย บริการที่จะได้รับคือเปิดโอกาสให้ตนเองเป็นที่รู้จักจากเพื่อนชาวไทย หรือชาวต่างประเทศ ค้นหาโปรไฟล์ (Profile) ของเพื่อนใหม่จากเงื่อนไขที่เหมาะสมได้ตามต้องการ หรือโพสท์รูปถ่ายของเรา สำหรับเว็บไซต์นี้คิดค่าบริการสมาชิกวีไอพีเพียง 300 บาทต่อ 90 วัน จากการทดสอบค้นหาข้อมูลชาวลำปาง พบเพื่อนชาวลำปางในฐานข้อมูลนี้กว่า 30 ท่าน แบ่งเป็นชายหญิงอย่างละครึ่ง

    ปัจจุบันเว็บไซต์นัดเดทมีสมาชิกหลายพันคน และมีผู้เข้าใช้บริการประมาณวันละ 1,000 คนจากสถิติใน truehits.net สำหรับเว็บไซต์หาคู่ในโลกนี้มีอยู่ไม่น้อยทั้งแบบที่ปล่อยให้หาคู่กันเอง หรือรับจัดหาโดยบริษัทตัวแทน เช่น match.com, naddate.com, konrujai.com, loveme.com, siamza.com, thaimate.com, zuzaa.com, kik2you.com, popfarang.com, thaidarling.com, sweetsingles.com, thailovelinks.com, siammatch.com

    เรื่องการหาคู่เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากในทางจิตวิทยา มีชายหญิงมากมายพบชีวิตคู่จากการใช้สื่ออินเทอร์เน็ต เช่นแชทผ่านเอ็มเอสเอ็น (MSN Chat) หรือเว็บไซต์บริการหาคู่ พวกเขามีความสุข มีครอบครัวที่อบอุ่น ต่างประคับประคอบชีวิตคู่ของตนไปจนตลอดรอดฝั่งอยู่มากมาย แต่มีคู่ชีวิตมากมายที่รัก และดูใจกันหลายปีแล้วก็เลิกลากันไป เป็นดารา นางแบบ นางงามจักรวาลล้มเหลวในชีวิตคู่มีให้เห็นบ่อยครั้งตามหน้าหนังสือพิมพ์ สิ่งที่สำคัญอาจไม่ใช่การสร้างชีวิตคู่ แต่อยู่ที่การรักษาชีวิตคู่ให้เป็นนิรันดร์มากกว่า
บทความเมื่อเร็ว ๆ นี้
85. เว็บไซต์ที่เป็นสื่อกลางหาคู่
84. ครูโปรแกรมเมอร์ประจำโรงเรียน
ค้นในบทความ
กลับหน้าแรก
Thaiall.com