สุดยอดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ
 
# 41 สุดยอดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ
17 กรกฎาคม - 23 กรกฎาคม 2549

    ครั้งหนึ่งครั้งเดียวในชีวิตที่ผู้เขียนสามารถเล่าให้ลูกหลานฟังอย่างภูมิใจว่า พาคุณแม่ไปชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ซึ่งมีกิจกรรมมากมายที่ทำให้รู้สึกซาบซึ้ง รัก และเทิดทูนในหลวงมากยิ่งขึ้น ได้พบการนำไอทีมาช่วยนำเสนออย่างเต็มพื้นที่ทั้ง 2 อาคารของอิมแพ็คเมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม ถึง 11 มิถุนายน 2549 เป็นระยะเวลากว่า 17 วัน ใช้เวลาเดินชมนิทรรศการแบบเดินไปพักไปร่วม 8 ชั่วโมง ยังรู้สึกว่าเดินไม่ทั่ว เพราะกว้างมาก และมีอะไรให้ชื่นชมมากเหลือเกิน แต่ก็ต้องรีบจับรถทัวร์กลับลำปาง หลังชมมหานาฎกรรมเฉลิมพระเกียรติพระมหาชนกรอบทุ่มตรงจบ

    ประชาชนชาวไทยที่เข้าชมนิทรรศการทุกคนล้วนตื่นตาตื่นใจ กับการนำเสนออย่างยิ่งใหญ่ด้วยภาพ เสียง และสื่อผสมมากมาย โดยเฉพาะนิทรรศการภาพบนอาคารสถานีรถไฟจิตรลดาจำลอง ด้วยเทคนิคการฉายภาพสะท้อนรอบทิศทางแบบ Image Reflection การนำเสนอแบบ Halo Vision Die Cut การจำลองป่าขนาดใหญ่ที่หาชมได้ยาก และอีกมากมายที่แสดงในอาคารชาเลนเจอร์ และอาคารอารีน่า อย่างเต็มพื้นที่

    การเข้าแถวซื้อบัตรชมการแสดงมหานาฎกรรมเฉลิมพระเกียตริใช้เวลายืนรอกว่า 1 ชั่วโมง แต่ถ้าเข้าไปจองตั๋วแบบออนไลน์ที่ www.majorcineplex.com สามารถเข้าช่องรับตั๋วจองได้ทันที ซึ่งอยู่คนละแถวกับที่รอซื้อตั๋วตามปกติ เป็นการใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตที่ใกล้วตัวเรามาก ในอานาครอาจพบเว็บไซต์ของโรงภาพยนต์ในลำปางเปิดให้จองตั๋วแบบออนไลน์ก็ได้ เพราะผู้เขียนก็รออยู่

    เสื้อยืดสีเหลืองที่ใช้เทคโนโลยีนาโนซิลเวอร์ หรือที่เรียกว่าเสื้อนาโนฉลองครองราช 60 ปี ก็มีขายในงานนิทรรศการด้วยราคาที่สมเหตุสมผล จึงซื้อมาฝากคนรักที่บ้านตัวหนึ่ง เพราะสามารถสวมได้หลายครั้งโดยไม่ต้องซัก ด้วยคุณสมบัติยับยั้งแบคทีเรียได้ถึง 99% ซึ่งเป็นสุดยอดนวัตกรรมฝีมือคนไทยปี 2548 จากผลงานวิจัยของจุฬาฯ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายโครงการที่จัดทำเสื้อยืด เรารักในหลวง ที่แสดงให้เห็นถึงความสามัคคีของคนไทย ร่วมใจสวมเสื้อเหลืองครั้งประวัติศาสตร์

    หลายท่านไม่มีโอกาสไปชมนิทรรศการ หรือชมได้ไม่ทั่วถึง ก็สามารถเข้าไปชมนิทรรศการแบบออนไลน์ได้ที่ www.peopleforthekingexpo.com ซึ่งมีรายละเอียดมากมาย แม้จะไม่ได้ความรู้สึกเหมือนเดินเท้าเข้าไป แต่เชื่อว่าท่านจะสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่ในการนำเสนอที่สมบูรณ์ รวมถึงเปิดให้ดาวน์โหลดเอกสารมากมายเกี่ยวกับนิทรรศการ ที่เหมาะจะเก็บสะสมไว้ หรือนักเรียนนำข้อมูลมาประกอบการทำรายงานส่งคุณครู

    งานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี (The 60 Th Anniversary Celebrations of His Majestys Accession to The Throne) มีเว็บไซต์อย่างเป็นทางการที่ www.60thcelebrations.com ด้วยข้อมูลที่สมบูรณ์ เช่น ปฏิทินกิจกรรม ข่าวประชาสัมพันธ์ และเปิดให้ลงนามถวายพระพรแบบออนไลน์ ทำให้ชาวไทยจากทั่วโลกมีโอกาสร่วมถวายพระพรในครั้งนี้ เพราะพวกเราอยู่ในโลกไร้พรมแดนที่มีพระมหากษัตริย์องค์เดียวกัน และพูดคำเดียวกันว่า เรารักในหลวง
บทความเมื่อเร็ว ๆ นี้
43. ถูกแหดักรหัสในเครือข่ายเดียวกัน
41. สุดยอดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ
ค้นในบทความ
กลับหน้าแรก
Thaiall.com