thaiall logomy background

กระดานแสดงความคิดเห็น

my town
จวกคนไทยหัวโบราณ และวัยรุ่นเลียนแบบดารา
สื่อผู้ดีเล่นข่าว แหม่ม ท้อง จวกคนไทยหัวโบราณ !!
http://star.sanook.com/gossip/gossip_11090.php
นอกจากนี้สื่อดังกล่าวยังระบุด้วยว่า ดาราสาวต้องทนรับความกดดันจากผู้สื่อข่าวที่จับจ้องและคอยสืบเสาะหาข่าวเรื่องนํ้าหนักตัว และช่วงท้องของเธอที่เพิ่มใหญ่ขึ้นมาอย่างผิดปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้คัทลียาแจงว่าเป็นเพียงอาการข้างเคียงของการทานยาสมุนไพร ( ยาสตรีเบนโล) เป็นเหตุให้เธอต้องจัดแถลงข่าวยอมรับภายหลังว่าอาการผิดปกติดังกล่าวสืบเนื่องมาจากผลของการตั้งครรภ์แล้วนั่นเอง
อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าเว็บข่าว ไทมส์ออนไลน์ จัดว่าเป็นแหล่งข่าวเครือข่ายเดียวกันกับ ไทมส์ และ ไทมส์ ซันเดย์ หนังสือพิมพ์ติดตลาดชาวบ้านของเกาะอังกฤษ ซึ่งมักจะลงเนื้อหาพาดพิงอย่างรุนแรงในเชิงเสื่อมเสียต่อประเทศไทย ดังเช่นกรณีที่มีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษถูกฆ่าข่มขืนในบ้านเราเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ช่วงนั้นเองหนังสือพิมพ์ไทมส์ ได้ลงตีพิมพ์ข่าวดังกล่าวโดยวิพากษ์วิจารณ์การทํางานของตํารวจไทย พร้อมนํารูปภาพศพพร้อมกับเนื้อหาข่าวที่สื่อไปในด้านลบแก่ประเทศไทยขึ้นหน้าหนึ่ง และแจกฟรีให้กับสําหรับกรณีข่าวดังกล่าว

วัยรุ่นเลียนแบบพฤติกรรมทางเพศจากดารา
http://campus.sanook.com/teen_zone/spice_01278.php
น.ส.หทัยรัตน์ สุดา เจ้าหน้าที่องค์การแพธ กล่าวว่า จากการประชุมเพื่อพัฒนาเครือข่ายผู้ปกครองในการส่งเสริมการจัดเพศศึกษาให้แก่วัยรุ่นในระบบโรงเรียน ตามโครงการก้าวย่างอย่างเข้าใจ มีการสำรวจความคิดเห็นผู้ปกครอง 225 คน จาก 45 โรงเรียน เขตกรุงเทพฯ ในเรื่องเพศศึกษาพบว่า ผู้ปกครองร้อยละ 47.56 เห็นว่า เด็กควรเรียนรู้เรื่องเพศจากครูอาจารย์มากกว่าจากพ่อแม่ ขณะที่ผู้ปกครองร้อยละ 11.56 เห็นว่า เรื่องเพศไม่ต้องสอน โตไปเด็กจะค่อยรู้เอง
ส่วนผู้ปกครองร้อยละ 70.22 เห็นว่า ควรส่งเสริมวัยรุ่นหญิงและชายให้รู้จักคุ้นเคยกับถุงยางอนามัยให้มากขึ้น ส่วนกรณีบุตรหลานเป็นเกย์ กระเทย ทอม ดี้ ผู้ปกครองร้อยละ 35.56 เห็นว่าควรปล่อยให้เด็กเป็นอย่างที่ชอบ ผู้ปกครองร้อยละ 78.67 เห็นว่า วัยรุ่นส่วนใหญ่มักเลียนแบบพฤติกรรมทางเพศจากดารา และผู้ปกครองร้อยละ 13.78 เห็นว่าโรงเรียนควรให้เด็กตั้งครรภ์เรียนต่อได้โดยไม่รู้สึกว่าตำหนิ
"จากความเห็นดังกล่าวสะท้อนว่า พ่อแม่ยังขัดเขินที่จะพูดเรื่องเพศศึกษากับลูก เพราะไม่เข้าใจว่าไม่ใช่เฉพาะเรื่องเพศสัมพันธ์ แต่เป็นการเรียนรู้ชีวิตตั้งแต่เกิดจนตาย หลักสูตรก้าวย่างจะปรับวิธีคิดของผู้ปกครองผ่านการอบรมครู ให้มองเรื่องเพศศึกษาเป็นเรื่องของชีวิต การเปลี่ยนแปลงร่างกาย อารมณ์ ความรู้สึก จะกำหนดชีวิตตามสังคมที่เปลี่ยนไปอย่างไร กลุ่มเด็กที่เราเข้าไปทำงานเป็นกลุ่ม ป.4-ม.6 ขั้นต่อไปแต่ละโรงเรียนจะทำงานกับสมาคมผู้ปกครอง เป้าหมายคือให้เr>ด็กเกิดการคิดวิเคราะห์ ตัดสินใจเอง" น.ส.หทัยรัตน์กล่าว
น.ส.วฐิตวัน ศรีศุภโภคิน นักเรียนจากโรงเรียนวัดบวรมงคล กล่าวว่า เด็กอยากรู้เรื่องเพศแต่ไม่กล้าถามพ่อแม่ เพราะพ่อแม่มักไม่ตอบ เนื่องจากคิดว่าเด็กยังไม่ควรรู้เรื่องเพศ และมองว่าเป็นเด็กมีปัญหา เด็กจึงไม่กล้าปรึกษาพ่อแม่ เพราะกลัวถูกดุ จึงหันไปหาเพื่อน พ่อแม่จึงไม่รู้ว่าเกิดอะไรกับลูกบ้าง ทั้งที่การคุยเรื่องเพศไม่ได้หมายถึงการไปมีเพศสัมพันธ์ แต่เป็นการบอกว่าจะป้องกันตัวไม่ให้ท้องหรือติดเชื้ออย่างไร เพราะพ่อแม่ไม่มีทางรู้เลยว่าลูกจะไปมีเพศสัมพันธ์เมื่อใด การสอนให้รู้จักการป้องกันจึงดีกว่าการไม่บอกอะไรเลย แล้วปล่อยให้เด็กไปทดลองเองจนพลาด


http://www.timesonline.co.uk/article/0,,2090-1785996,00.html Scottish actress flees Thailand Mark Macaskill AN unmarried Scots actress is at the centre of a national scandal in Thailand after revealing that she is pregnant. Kathaleeya McIntosh, 33, has been forced to leave the country where until recently she was regarded as one of its leading stars, appearing in a host of television soaps. The backlash has been so bad that McIntosh and her Thai boyfriend Songran Krajannet, a 30-year-old property dealer, have fled to Detroit to stay with relatives until the baby is born. It is thought that McIntosh had decided against talking publicly about her pregnancy while she grieved for William, her Scots father.

จากคุณ : บุรินทร์ .
09:31am (26/09/05)
ทความเกี่ยวกับไอทีในชีวิตประจำวัน (Information Technology in Life) ถูกเขียนลงในหนังสือพิมพ์ฅนเมืองเหนือ เป็นหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ เริ่มเขียนปลายปีพ.ศ. 2549 จนถึงมิถุนายน พ.ศ.2560 รวมได้ 611 บทความมีโฮมเพจอยู่ที่ http://www.thaiall.com/itinlife และ http://www.thaiall.com/opinion เพื่อเป็นแหล่งแบ่งปันเรื่องราวที่ได้พบ ได้อ่าน ได้ปฏิบัติ แล้วนำมาเรียบเรียงแบ่งปันแก่เพื่อนชาวไทย และส่งให้กองบรรณาธิการนำไปตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง
Opinion แปลว่า ความคิดเห็น วาทะ ความเชื่อ ที่สามารถสะท้อนออกมาให้อยู่ในรูปของวรรณกรรม หรืองานเขียน ที่เรื่องราวจะถูกร้อยเรียงเป็นตัวอักษร ไล่เรียงตามลำดับให้ได้รู้และเข้าใจความคิดความเห็น ที่ไม่เลือนหายไปตามเวลาเหมือนความทรงจำ
version 1.3 (15 ตุลาคม 2566)
Thaiall.com
Thaiall.com