thaiall logomy background

กระดานแสดงความคิดเห็น

my town
440 ทวิตเตอร์บล็อกสื่อลามกของไวน์
440 ทวิตเตอร์บล็อกสื่อลามกของไวน์

ไวน์ (vine) คือ แอพพลิเคชั่นที่ทำงานบนสมาร์ทโฟน สำหรับถ่ายคลิ๊ปความยาว 6 วินาที แล้วอัพโหลดไปยังเครือข่ายสังคม อย่างเฟสบุ๊ค และทวิตเตอร์ได้โดยง่าย มีผู้นิยมใช้งานจำนวนมากเปิดตัวเมื่อต้นปี 2556 แต่มีข่าวว่าทวิตเตอร์เปลี่ยนนโยบายปิดกั้นคลิ๊ปประเภทสื่อลามกของ vine เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2557 มีผลต่อบัญชีผู้ใช้ที่เคยอัพโหลดคลิ๊ปประเภทนี้ทันที ในเครือข่ายอื่นก็มีนโยบายทำนองเดียวกัน เช่น youtube.com และ facebook.com ก็มีนโยบายปิดกั้นสื่อลามกมาโดยตลอด

ทวิตเตอร์มิได้ตรวจสอบความเหมาะสมของคลิ๊ปเองทั้งหมด แต่เปิดให้สมาชิกด้วยกันได้รายงานเข้าไป แล้วมิได้ปิดกั้นสื่อลามกทุกประเภท โดยยกเว้นให้กับสื่อลามกเพื่อการศึกษา เช่น การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ หรือการประท้วงการเปลือย ซึ่งก็ต้องตีความถึงเป้าหมายของแต่ละคลิ๊ปว่าเจตนาคืออะไร นอกจากนี้ปลายปี 2556 ทวิตเตอร์ยังได้เพิ่มการจำกัดไม่ให้เยาวชนติดตามแบรนด์สุรา ที่เป็นไปตามกฎหมายการกำหนดอายุในการดื่มสุราในแต่ละประเทศที่ผู้ใช้งานอาศัยอยู่ เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าการดื่มสุราเป็นภัยต่อสุขภาพ แม้จะเลิกไม่ได้ในคราวเดียว อย่างน้อยก็มีกระแสส่งเสริมการลดการดื่มสุรากันอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาชีวิต และสุขภาพของมนุษย์ด้วยกัน


http://thumbsup.in.th/2013/11/twitter-trying-to-keep-the-kids-and-booze-apart-with-voluntary-age-screening/
http://edition.cnn.com/2014/03/06/tech/social-media/vine-bans-porn/index.html


จากคุณ : บุรินทร์ .
10:58pm (8/03/14)
ทความเกี่ยวกับไอทีในชีวิตประจำวัน (Information Technology in Life) ถูกเขียนลงในหนังสือพิมพ์ฅนเมืองเหนือ เป็นหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ เริ่มเขียนปลายปีพ.ศ. 2549 จนถึงมิถุนายน พ.ศ.2560 รวมได้ 611 บทความมีโฮมเพจอยู่ที่ http://www.thaiall.com/itinlife และ http://www.thaiall.com/opinion เพื่อเป็นแหล่งแบ่งปันเรื่องราวที่ได้พบ ได้อ่าน ได้ปฏิบัติ แล้วนำมาเรียบเรียงแบ่งปันแก่เพื่อนชาวไทย และส่งให้กองบรรณาธิการนำไปตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง
Opinion แปลว่า ความคิดเห็น วาทะ ความเชื่อ ที่สามารถสะท้อนออกมาให้อยู่ในรูปของวรรณกรรม หรืองานเขียน ที่เรื่องราวจะถูกร้อยเรียงเป็นตัวอักษร ไล่เรียงตามลำดับให้ได้รู้และเข้าใจความคิดความเห็น ที่ไม่เลือนหายไปตามเวลาเหมือนความทรงจำ
version 1.3 (15 ตุลาคม 2566)
Thaiall.com
Thaiall.com