thaiall logomy background

กระดานแสดงความคิดเห็น

my town
327 เอฟบีไอปิดเว็บไซต์แชร์ไฟล์
327 เอฟบีไอปิดเว็บไซต์แชร์ไฟล์

จากข่าวเว็บไซต์ megaupload.com ถูกปิดโดย FBI ทำให้ทราบว่าเว็บไซต์ที่ให้บริการรับฝากแฟ้ม ในลักษณะ file locker หรือ file sharing ที่เราสามารถอัพโหลดแฟ้มข้อมูล หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ซอฟท์แวร์ หรือสื่อมัลติมีเดียเพื่อเผยแพร่ต่อได้ ถูกกล่าวหา และดำเนินคดีตามกฎหมายสหรัฐ ผู้เกี่ยวข้องที่ถูกประกาศจับมี 7 คน มีโทษทั้งจำ และปรับในโทษฐานละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งมีนาย Kim Schmitz เป็นเจ้าของเว็บไซต์ ศาลที่สั่งดำเนินคดีอยู่ประเทศสหรัฐ แล้วจับที่ประเทศนิวซีแลนด์

ในความเป็นจริง ผู้กระทำผิด คือ บรรดาผู้อัพโหลด และผู้ดาวน์โหลดก็เป็นผู้สนับสนุน ส่วนเว็บไซต์ megaupload.com ถูกกล่าวหาว่าให้บริการและรู้เห็นให้สองฝ่ายข้างต้นมาพบกัน ด้วยการให้รางวัลแก่ผู้ที่อัพโหลดแล้วมีสถิติการดาวน์โหลดแฟ้มสูง ทั้งพนักงาน และผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ก็ได้อัพโหลดแฟ้มละเมิดลิขสิทธิ์เข้าเว็บไซต์ของตนเอง ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาได้พยายามหาหลักฐานมาเป็นข้อแก้ต่าง คดีนี้เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา หรือกฎหมายเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ที่อาจขัดกับกระแสการใช้ Cloud Storage ในปัจจุบัน จนมีข่าวลือว่าเว็บไซต์ฝากแฟ้มหลายแหล่งกำลังจะปิดตัว และมีบางรายปิดไปแล้ว ผู้เขียนภวนาว่าอย่าได้เป็นเช่นนั้นเลย


จากคุณ : บุรินทร์ .
10:08am (31/01/12)
ทความเกี่ยวกับไอทีในชีวิตประจำวัน (Information Technology in Life) ถูกเขียนลงในหนังสือพิมพ์ฅนเมืองเหนือ เป็นหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ เริ่มเขียนปลายปีพ.ศ. 2549 จนถึงมิถุนายน พ.ศ.2560 รวมได้ 611 บทความมีโฮมเพจอยู่ที่ http://www.thaiall.com/itinlife และ http://www.thaiall.com/opinion เพื่อเป็นแหล่งแบ่งปันเรื่องราวที่ได้พบ ได้อ่าน ได้ปฏิบัติ แล้วนำมาเรียบเรียงแบ่งปันแก่เพื่อนชาวไทย และส่งให้กองบรรณาธิการนำไปตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง
Opinion แปลว่า ความคิดเห็น วาทะ ความเชื่อ ที่สามารถสะท้อนออกมาให้อยู่ในรูปของวรรณกรรม หรืองานเขียน ที่เรื่องราวจะถูกร้อยเรียงเป็นตัวอักษร ไล่เรียงตามลำดับให้ได้รู้และเข้าใจความคิดความเห็น ที่ไม่เลือนหายไปตามเวลาเหมือนความทรงจำ
version 1.3 (15 ตุลาคม 2566)
Thaiall.com
Thaiall.com