thaiall logomy background

กระดานแสดงความคิดเห็น

my town
311 สตีฟจอบส์เสียชีวิตแล้ว
311 สตีฟจอบส์เสียชีวิตแล้ว

พ.ศ.นี้คนรุ่นใหม่ย่อมรู้จัก สตีฟจอบส์ หรือ สตีเฟน พอล จอบส์ (Steven Paul Jobs) เพราะเขาคือนักประดิษฐ์ชาวอเมริกัน ผู้ร่วมก่อตั้ง ประธาน อดีตประธานกรรมการบริหารของแอปเปิลคอมพิวเตอร์ เคยเป็นประธานกรรมการบริหารพิกซาร์แอนิเมชัน สตูดิโอส์ และคณะกรรมการบริหารบริษัทเดอะวอลต์ดิสนีย์ เกิด 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2498 และเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับอ่อนเมื่อ 5 ตุลาคม พ.ศ.2554 หลังเปิดตัวไอโฟน 4เอส (iPhone 4S) หรือไอโฟนรุ่นที่ 5 ได้เพียงวันเดียว รวมอายุได้ 56 ปี 7 เดือน ผู้คนส่วนใหญ่รู้จักเขาในฐานะผู้ก่อตั้ง และ CEO บริษัทแอลเปิล

สตีฟ จอบส์ แจ้งแก่พนักงานว่าเขาตรวจพบมะเร็งตับอ่อนตั้งแต่กลางปีพ.ศ.2547 และตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งประธานบริษัทเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2554 ครั้งสุดท้ายที่เขาปรากฎตัวต่อสาธารณชนคืองานเปิดตัว iPad 2 ที่ศูนย์ศิลปะ Yerba Buena Center for the Arts เมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2554 ในนครซานฟรานซิสโก สำหรับด้านการศึกษา สตีฟเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจระดับโลกที่เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ไม่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา เพราะลาพักการเรียนหลังจากเข้าเรียนในระดับอุดมศึกษาได้เพียงหนึ่งภาคการศึกษาเท่านั้น

มะเร็งตับอ่อน เป็นโรคที่ยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดที่แน่ชัด แต่พบว่าอาจ มีปัจจัยเสี่ยงได้ดังนี้ 1) คนที่สูบบุหรี่จัด 2) คนที่มีครอบครัวป่วย เป็นมะเร็งตับอ่อน 3) ผู้ป่วยที่เป็นเบาหวาน ซึ่งสตีฟเป็นคนที่สูบบุหรี่ และทานอาหารที่มีไขมันสูง ทำให้ตับอ่อนต้องทำงานหนักกว่าปกติ การเสียชีวิตของ สตีฟ จอบส์ และ คุณสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ การเสียชีวิตของคนทั้งสองสามารถนำมาเป็นบทเรียนในการดำเนินชีวิตของพวกเราให้ระมัดระวังเรื่องการกินการอยู่ แม้ชีวิตจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และชีวิตครอบครัว ก็ไม่ใช่หลักประกันที่จะทำให้มีอายุยืนยาวได้ การเลือกรับประทานอาหาร และใช้ชีวิตบนความไม่ประมาท อาจช่วยให้พวกเรามีอายุเกิน 60 ปี และถูกลูกหลานเรียกว่าท่านผู้เฒ่า


จากคุณ : บุรินทร์ .
07:51am (6/10/11)
ทความเกี่ยวกับไอทีในชีวิตประจำวัน (Information Technology in Life) ถูกเขียนลงในหนังสือพิมพ์ฅนเมืองเหนือ เป็นหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ เริ่มเขียนปลายปีพ.ศ. 2549 จนถึงมิถุนายน พ.ศ.2560 รวมได้ 611 บทความมีโฮมเพจอยู่ที่ http://www.thaiall.com/itinlife และ http://www.thaiall.com/opinion เพื่อเป็นแหล่งแบ่งปันเรื่องราวที่ได้พบ ได้อ่าน ได้ปฏิบัติ แล้วนำมาเรียบเรียงแบ่งปันแก่เพื่อนชาวไทย และส่งให้กองบรรณาธิการนำไปตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง
Opinion แปลว่า ความคิดเห็น วาทะ ความเชื่อ ที่สามารถสะท้อนออกมาให้อยู่ในรูปของวรรณกรรม หรืองานเขียน ที่เรื่องราวจะถูกร้อยเรียงเป็นตัวอักษร ไล่เรียงตามลำดับให้ได้รู้และเข้าใจความคิดความเห็น ที่ไม่เลือนหายไปตามเวลาเหมือนความทรงจำ
version 1.3 (15 ตุลาคม 2566)
Thaiall.com
Thaiall.com