thaiall logomy background

กระดานแสดงความคิดเห็น

my town
268 เทคนิคประชาสัมพันธ์ในเฟซบุ๊ค
268 เทคนิคประชาสัมพันธ์ในเฟซบุ๊ค

จากข้อมูลที่เปิดเผยโดย กูเกิ้ล แอด แพลนเนอร์ (Google Ad Planner) เมื่อพฤษภาคม 2553 พบว่า เว็บไซต์เฟซบุ๊ค (Facebook.com) มีคนเข้าใช้บริการมากที่สุดในโลก แต่ละเดือนมีผู้ใช้ประมาณ 540 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 35 ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมด โดยประเทศไทยติดอันดับที่ 21 มีผู้ใช้ประมาณ 5.14 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 8 จากประชากร 63 ล้านคน เมื่อทอนตามอัตราส่วนลงไปเป็นจังหวัดลำปางคาดว่าคนลำปางใช้เฟซบุ๊คประมาณ 6 หมื่นคนจากประชากร 8 แสนคน ปัจจุบันเว็บไซต์เครือข่ายสังคมที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือเว็บไซต์เฟซบุ๊ค มีองค์กรใช้บริการเว็บไซต์เฟซบุ๊คเพื่อการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ โดยบริการที่เฟซบุ๊คจัดเตรียมสำหรับการสื่อสารระหว่างเพื่อนมีทั้ง Personal, Page, Fanbox และ Group สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน

การตอบรับหลังเปิดให้ผู้ใช้เฟซบุ๊คเข้าให้คะแนนที่สามารถให้คะแนนผู้รับการคัดเลือกได้หลายคน เป็นเวลาประมาณ 7 วัน พบว่าสาวบุคลิกดีที่ได้รับคะแนนสูงสุดได้เกือบ 100 คะแนน เพราะเป็นบริการในระดับ Personal ทำให้ผู้ใช้ทั่วไปไม่รู้สึกแตกต่างในการใช้งาน และสังเกตพบว่ามีการเปิดช่องทางการสื่อสารเพิ่มขึ้นระหว่างผู้ใช้ด้วยกัน คือ การ tag รูปของผู้เข้ารับการคัดเลือกไปยังเพื่อนภายนอกที่มิได้เข้าชมงานแสดงสินค้า แสดงถึงความมีประสิทธิภาพในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการสื่อสารแบบนี้อีกช่องทางหนึ่ง เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมของร้าน


จากคุณ : บุรินทร์ .
02:04am (14/11/10)
ทความเกี่ยวกับไอทีในชีวิตประจำวัน (Information Technology in Life) ถูกเขียนลงในหนังสือพิมพ์ฅนเมืองเหนือ เป็นหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ เริ่มเขียนปลายปีพ.ศ. 2549 จนถึงมิถุนายน พ.ศ.2560 รวมได้ 611 บทความมีโฮมเพจอยู่ที่ http://www.thaiall.com/itinlife และ http://www.thaiall.com/opinion เพื่อเป็นแหล่งแบ่งปันเรื่องราวที่ได้พบ ได้อ่าน ได้ปฏิบัติ แล้วนำมาเรียบเรียงแบ่งปันแก่เพื่อนชาวไทย และส่งให้กองบรรณาธิการนำไปตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง
Opinion แปลว่า ความคิดเห็น วาทะ ความเชื่อ ที่สามารถสะท้อนออกมาให้อยู่ในรูปของวรรณกรรม หรืองานเขียน ที่เรื่องราวจะถูกร้อยเรียงเป็นตัวอักษร ไล่เรียงตามลำดับให้ได้รู้และเข้าใจความคิดความเห็น ที่ไม่เลือนหายไปตามเวลาเหมือนความทรงจำ
version 1.3 (15 ตุลาคม 2566)
Thaiall.com
Thaiall.com