thaiall logomy background

กระดานแสดงความคิดเห็น

my town

ในโลกของการแข่งขันยุคโลกาภิวัฒน์ ทุกองค์กรหันมาให้ความสำคัญกับการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อประสิทธิภาพขององค์กรตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ แต่ทุกองค์กรมีระดับการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศที่แตกต่างกัน โดยทั่วไปมี 3 ระดับ คือระดับกลยุทธ์ (Strategic Level) ระดับเทคนิค (Tactical Level) และระดับปฏิบัติการ (Operational Level) องค์กรที่ประสบความสำเร็จมักส่งต่อนโยบายจากระดับบนสุดที่ถูกแปลงให้เหมาะสมสู่การปฏิบัติระดับล่างสุดอย่างเป็นระบบและมีกลไกในการควบคุมใกล้ชิด ซึ่งต้องอาศัยองค์ประกอบที่ตอบรับจากผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติ ผู้ตรวจสอบ ด้วยการสนับสนุนด้านเทคโนโลยี กระบวนการ และทรัพยากรอย่างเพียงพอ

ผู้เขียนมองว่าเป็นปัญหาคุณภาพการให้บริการ แต่นโยบายของผู้บริหารองค์กรอาจมองว่าเป็นการให้บทเรียนแก่ผู้ใช้บริการที่ต้องมีความรับผิดชอบ และมีวินัยเพิ่มขึ้น หรืออาจเกิดจากระบบฐานข้อมูลออนไลน์มีจุดบกพร่องที่ยังมิได้แก้ไข หรือผู้ปฏิบัติงานท่านนั้นขาดความเข้าใจในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อประโยชน์สูงสุดขององค์กรและผู้รับบริการ ก็ขอทิ้งคำถามไว้ให้ใช้เป็นอาหารสมองต่อไป


จากคุณ : บุรินทร์ .
09:15pm (18/07/09)
ทความเกี่ยวกับไอทีในชีวิตประจำวัน (Information Technology in Life) ถูกเขียนลงในหนังสือพิมพ์ฅนเมืองเหนือ เป็นหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ เริ่มเขียนปลายปีพ.ศ. 2549 จนถึงมิถุนายน พ.ศ.2560 รวมได้ 611 บทความมีโฮมเพจอยู่ที่ http://www.thaiall.com/itinlife และ http://www.thaiall.com/opinion เพื่อเป็นแหล่งแบ่งปันเรื่องราวที่ได้พบ ได้อ่าน ได้ปฏิบัติ แล้วนำมาเรียบเรียงแบ่งปันแก่เพื่อนชาวไทย และส่งให้กองบรรณาธิการนำไปตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง
Opinion แปลว่า ความคิดเห็น วาทะ ความเชื่อ ที่สามารถสะท้อนออกมาให้อยู่ในรูปของวรรณกรรม หรืองานเขียน ที่เรื่องราวจะถูกร้อยเรียงเป็นตัวอักษร ไล่เรียงตามลำดับให้ได้รู้และเข้าใจความคิดความเห็น ที่ไม่เลือนหายไปตามเวลาเหมือนความทรงจำ
version 1.3 (15 ตุลาคม 2566)
Thaiall.com
Thaiall.com