thaiall logomy background

กระดานแสดงความคิดเห็น

my town

มนุษย์เรามีนิสัยรักง่ายหน่ายเร็วเป็นธรรมชาติของทุกคน หนุ่มจีบสาวในช่วงแรกจะทุ่มเททุกสิ่งให้กับความแปลกใหม่เหมือนเด็กน้อยอยากได้ของเล่นใหม่ เมื่อเวลาผ่านไปก็ไม่เห็นคุณค่าเหมือนเมี่ยงที่เคี้ยวจนหมดรสชาดก็ต้องคายทิ้งหรือเหมือนเนื้อหาในเพลงบาปบริสุทธิ์ของคาราบาว ช่วงแรกที่เยาวชนติดเกมก็จะยอมแลกมาด้วยทุกสิ่งทุกอย่าง ยอมโดดเรียน ยอมโกหกผู้ปกครอง เลิกคบเพื่อน ขลุกอยู่กับบทบาทพระเอกเจ้าโลกที่ซื้อหามาด้วยเงิน เมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งถึงสองปีก็จะเลิกเล่นเกมหลังพบว่านั้นเป็นเพียงโลกเสมือนจริงมิใช่โลกแห่งความเป็นจริงที่ต้องเผชิญไปอีกทั้งชีวิต บางคนหลุดออกมาจากการติดเกมได้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม บางคนโชคร้ายเลิกเกมหนึ่งก็หันไปติดอีกเกมใหม่หวังเปลี่ยนสังคม เปลี่ยนเพื่อน เปลี่ยนบทบาทแต่ไม่อาจเปลี่ยนอดีตที่เคยทุ่มเทให้กับเกมมากกว่าการเรียน จนแผนชีวิตที่เคยวาดไว้อย่างสวยงามยุ่งเหยิงไปหมด น่าเสียดายที่ไม่มีเยาวชนคนใดย้อนเวลาได้ บางคนสายเกินไปที่จะก้าวไปพร้อมกับเพื่อนรุ่นเดียวกัน แต่หลายคนที่รู้ตัวก็จะก้าวตามและแซงเพื่อนรุ่นเดียวกันได้ เพียงแต่โอกาสแบบนั้นมีน้อยเหลือเกินและต้องแลกมาด้วยการทุ่มเทอย่างสุดกำลัง


จากคุณ : บุรินทร์ .
02:25am (14/01/08)
ทความเกี่ยวกับไอทีในชีวิตประจำวัน (Information Technology in Life) ถูกเขียนลงในหนังสือพิมพ์ฅนเมืองเหนือ เป็นหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ เริ่มเขียนปลายปีพ.ศ. 2549 จนถึงมิถุนายน พ.ศ.2560 รวมได้ 611 บทความมีโฮมเพจอยู่ที่ http://www.thaiall.com/itinlife และ http://www.thaiall.com/opinion เพื่อเป็นแหล่งแบ่งปันเรื่องราวที่ได้พบ ได้อ่าน ได้ปฏิบัติ แล้วนำมาเรียบเรียงแบ่งปันแก่เพื่อนชาวไทย และส่งให้กองบรรณาธิการนำไปตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง
Opinion แปลว่า ความคิดเห็น วาทะ ความเชื่อ ที่สามารถสะท้อนออกมาให้อยู่ในรูปของวรรณกรรม หรืองานเขียน ที่เรื่องราวจะถูกร้อยเรียงเป็นตัวอักษร ไล่เรียงตามลำดับให้ได้รู้และเข้าใจความคิดความเห็น ที่ไม่เลือนหายไปตามเวลาเหมือนความทรงจำ
version 1.3 (15 ตุลาคม 2566)
Thaiall.com
Thaiall.com