thaiall logomy background

กระดานแสดงความคิดเห็น

my town

ตามข่าวทางโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ เมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2551 ว่ามูลนิธิกระจกเงาร้องเรียนให้ตำรวจตรวจสอบ จนนำไปสู่การทลายสำนักเซ็กซ์โฟน ที่ลูกค้าโทรศัพท์เข้าไปพูดคุยกับพนักงานในอัตรานาทีละ 13 บาท ผ่านเลขหมาย 1900 เพื่อหาเพื่อนพูดคุยยามเหงา และบางครั้งลูกค้าก็ต้องการให้พนักงานใช้เสียงยั่วยุกามารมณ์จนทำให้ลูกค้าสำเร็จความใคร่ บางรายใช้เวลาเร้าโลมกันนานนับชั่วโมง เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนในหลายประเด็นทั้งด้านศาสนา ด้านกฎหมาย ด้านสังคม ด้านจิตวิทยา มีทั้งคนที่เห็นว่าเป็นเรื่องปกติ อาจเป็นเรื่องดีในบางมุมคิด หรือร้ายแรงในบางมุมมองจนยอมรับไม่ได้อีกต่อไป แต่เรื่องนี้มิใช่เรื่องที่เกิดขึ้นใหม่ เราท่านสามารถพบเห็นโฆษณาตามหนังสือแฟชั่น โบว์ชัวแจกฟรี หรือจากป้ายโฆษณาตามเว็บไซต์บันเทิง ก็ไม่น่ายากที่จะคาดเดาว่าบริการเหล่านั้นมีเพื่ออะไร คงต้องถามใจคนไทยว่าเรื่องเรานี้เราเห็นเป็นปัญหาร่วมกัน เป็นปัญหาเฉพาะกับคนบางกลุ่ม หรือเป็นทางออกสำหรับการดำรงชีวิตในโลกที่วุ่นวายสับสนใบนี้

ที่บอกว่ามิใช่เรื่องใหม่ เพราะเคยมีข่าวสั่งปิดเว็บไซต์ที่ให้บริการแคมฟร็อก (Camfrog) ที่ภาครัฐเชื่อว่ามีโทษมากกว่าคุณ โดยมีวัยรุ่นหญิงมาเปลื้องผ้าผ่านเว็บแคม (Web Cam) แม้ผู้ที่เข้ามาโชว์จะไม่ได้เงิน แต่พวกเธอก็กล้าเป็นดาราจำเป็นให้หนุ่มทั่วโลกได้นั่งลุ้นกันตัวโก่ง แต่นั่นไม่มีใครได้ผลตอบแทนชัดเจน ไม่มีการกำหนดเวลาแน่นอน เป็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นอย่างไม่สมเหตุสมผล ส่วนเซ็กซ์โฟนนั้นผู้ใช้บริการเป็นได้ทั้งหญิงหรือชายสามารถโทรเข้าไปในเวลาที่สะดวก และผู้ให้บริการก็มีรายได้จากการให้บริการ ด้านนพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ให้ข้อมูลว่าในต่างประเทศมีการเปิดให้บริการ เพื่อใช้เป็นทางออกให้กับคนที่มีปัญหาทางเพศ เนื่องจากเชื่อมั่นว่าคนในประเทศเหล่านั้นมีวุฒิภาวะมากพอในการแยกแยะ สำหรับในประเทศไทยยังไม่เหมาะสมที่จะเปิดเสรี เพราะเยาวชนไทยยังมีวุฒิภาวะด้านอารมณ์เพศไม่ดี และการใช้โทรศัพท์ยังไม่สามารถจำแนกแยกแยะผู้ใช้โทรศัพท์ได้



จากคุณ : บุรินทร์ .
03:20am (1/07/07)
ทความเกี่ยวกับไอทีในชีวิตประจำวัน (Information Technology in Life) ถูกเขียนลงในหนังสือพิมพ์ฅนเมืองเหนือ เป็นหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ เริ่มเขียนปลายปีพ.ศ. 2549 จนถึงมิถุนายน พ.ศ.2560 รวมได้ 611 บทความมีโฮมเพจอยู่ที่ http://www.thaiall.com/itinlife และ http://www.thaiall.com/opinion เพื่อเป็นแหล่งแบ่งปันเรื่องราวที่ได้พบ ได้อ่าน ได้ปฏิบัติ แล้วนำมาเรียบเรียงแบ่งปันแก่เพื่อนชาวไทย และส่งให้กองบรรณาธิการนำไปตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง
Opinion แปลว่า ความคิดเห็น วาทะ ความเชื่อ ที่สามารถสะท้อนออกมาให้อยู่ในรูปของวรรณกรรม หรืองานเขียน ที่เรื่องราวจะถูกร้อยเรียงเป็นตัวอักษร ไล่เรียงตามลำดับให้ได้รู้และเข้าใจความคิดความเห็น ที่ไม่เลือนหายไปตามเวลาเหมือนความทรงจำ
version 1.3 (15 ตุลาคม 2566)
Thaiall.com
Thaiall.com