thaiall logomy background

กระดานแสดงความคิดเห็น

my town
GotoKnow.org ถูกปิดด้วยเจตนาหรือเปล่า
คัดลอกมาเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก
http://gotoknow.org/blog/tutorial/85179 GotoKnow ถูกปิดด้วยเจตนาหรือเปล่า
http://gotoknow.org/blog/tanes/85172 ประสบการณ์ของ อ.ธเนศ ขำเกิด
http://htcc.police.go.th/webreport/index.php สถิติการปิดเว็บไซต์
http://gotoknow.org/blog/tutorial/85168 JavaScript ของต่างประเทศที่ใส่ไว้ออกชั่วคราว

อาจารย์ธเนศ ขำเกิด เขียนเล่าประสบการณ์การที่บล็อกใน GotoKnow ของท่านถูกปิดกั้นจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติไว้ที่นี่ http://gotoknow.org/blog/tanes/85172

ดิฉันจึงขออนุญาตยกข้อความนั้นมาอีกครั้งในบันทึกนี้

"เมื่อวาน นี้ไม่รู้เกิดอะไรกับบล็อกผม พอบันทึกตอบเพื่อนสมาชิก ก็ถูกปิดกั้นตรวจสอบ จนไม่สามารถส่งได้ ลองเปิดเข้าบล็อก อ.ราณี และท่านอื่นๆ ก็มีโปรแกรมปิดกั้นจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็แปลกใจว่า เราทำอะไรผิดหรือเปล่า ตรวจสอบบันทึกเก่าๆก็ยังยืนยันว่าบันทึกอย่างสุภาพชน ก็อยากขอความกรุณาท่านที่ดูแลบล็อกช่วยตรวจสอบแนะนำด้วยครับ"

ข้อความที่อาจารย์เจอเป็นดังนี้ค่ะ

" ขออภัย เวบไซต์ที่คุณกำลังเข้าใช้บริการถูกปิดกั้นโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากมีรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม เช่น ลามกอนาจาร การพนัน หรือเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ "ศูนย์ข้อมูลข้อสนเทศ" อาคาร 19 ชั้น 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม1 ปทุมวัน กทม.10330 โทร 0-2251-0164 หรือ webmaster@police.go.th
สถิติการรับแจ้งเวบผิดกฎหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ"

ดิฉันขอบอกตอนนี้ก่อนเลยค่ะว่า ไม่ได้เป็นผลงานการปิดกั้นใดๆ จากทีมงานผู้ดูแล GotoKnow แน่นอนค่ะ ดิฉันจะรีบแจ้งเหตุการณ์นี้ไปยัง สคส. ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการพัฒนาและดูแล GotoKnow โดยด่วนค่ะ



ดิฉันคิดว่า สมาชิก GotoKnow ต้องช่วยกันส่งเสียงกันบ้างแล้วค่ะ ถ้าท่านอยากให้ GotoKnow ยังอยู่ต่อไปค่ะ เพราะดิฉันไม่มีโอกาสรู้ได้เลยว่า เขาจะปิดลงอีกครั้งเมื่อไร

ส่วนท่านที่สงสัยว่าเป็นเพราะโปรแกรมเราอาจจะมีปัญหานั้น ดิฉันอยากให้ท่านได้อ่านบันทึกนี้ด้วยค่ะ http://gotoknow.org/blog/tutorial/85168



จากคุณ : บุรินทร์ .
08:59pm (12/04/07)
ทความเกี่ยวกับไอทีในชีวิตประจำวัน (Information Technology in Life) ถูกเขียนลงในหนังสือพิมพ์ฅนเมืองเหนือ เป็นหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ เริ่มเขียนปลายปีพ.ศ. 2549 จนถึงมิถุนายน พ.ศ.2560 รวมได้ 611 บทความมีโฮมเพจอยู่ที่ http://www.thaiall.com/itinlife และ http://www.thaiall.com/opinion เพื่อเป็นแหล่งแบ่งปันเรื่องราวที่ได้พบ ได้อ่าน ได้ปฏิบัติ แล้วนำมาเรียบเรียงแบ่งปันแก่เพื่อนชาวไทย และส่งให้กองบรรณาธิการนำไปตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง
Opinion แปลว่า ความคิดเห็น วาทะ ความเชื่อ ที่สามารถสะท้อนออกมาให้อยู่ในรูปของวรรณกรรม หรืองานเขียน ที่เรื่องราวจะถูกร้อยเรียงเป็นตัวอักษร ไล่เรียงตามลำดับให้ได้รู้และเข้าใจความคิดความเห็น ที่ไม่เลือนหายไปตามเวลาเหมือนความทรงจำ
version 1.3 (15 ตุลาคม 2566)
Thaiall.com
Thaiall.com