thaiall logomy background

กระดานแสดงความคิดเห็น

my town

โน๊ตบุ๊คกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่หลายคนขาดไม่ได้ ต้องมีติดตัวไปทุกที่ทุกเวลา เพื่อการสื่อสาร พิมพ์งาน หรือให้ความบันเทิง ในที่ประชุมสัมมนาหลายแห่งจะมีผู้เข้าร่วมสัมมนา ใช้งานโน๊ตบุ๊คไปพร้อมกับการรับความรู้จากวิทยากร แสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมประชุมมีอุปกรณ์ที่ทันสมัย หรือบันทึกการประชุมไปพร้อมกับการฟังคำบรรยาย แม้เครื่องบันทึกเสียง MP3 ในปัจจุบันจะบันทึกเสียงได้ยาวนาน แต่ไม่สามารถบันทึกภาพได้พร้อมกัน นอกจากขอคัดลอกแฟ้มที่ใช้นำเสนอจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของวิทยากรโดยตรง การเชื่อมต่อระหว่างโน๊ตบุ๊ค จึงช่วยให้การนำเสนอข้อมูลต่อที่ประชุมทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ห้องประชุมในโรงแรมระดับ 5 ดาวส่วนใหญ่ ให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ทำให้ขณะประชุมสัมมนา หรือประชุมกลุ่มย่อย ผู้ที่มีโน๊ตบุ๊คสามารถค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตมาใช้ประโยชน์ได้ทันที ทำให้การนำเสนอข้อมูลที่อ้างอิงข้อมูลจากภายนอกตามหลักกลยุทธ์การแข่งขัน (Competitive Strategy) แสดงถึงความเป็นมืออาชีพได้ชัดเจน สำหรับเรื่องนี้ อาจารย์ทันฉลอง รุ่งวิทู ผู้เขียนหนังสือคู่มือเขียนแผนธุรกิจอย่างง่าย แสดงเป็นตัวอย่างจนเป็นที่ประจักษ์ในการประชุมร่วมกันกับผู้เขียนทุกครั้ง

การนำเสนอบทสรุปจากการสัมมนาในกลุ่มย่อยต่อที่ประชุมมักใช้แผ่นใส แต่ปัจจุบันการนำเสนอมักพิมพ์ใส่โน๊ตบุ๊ค แล้วฉายออกทางเครื่องฉายภาพโปรเจคเตอร์ (Projector) หรือใช้ร่วมกับเครื่องฉายภาพ 3 มิติ (Visualizer) ทำให้เห็นภาพจากการนำเสนอเป็นรูปธรรม ชัดเจน คัดลอกได้ง่าย นำไปปรับปรุงได้สะดวก และใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ที่อยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด นี่เป็นประโยชน์อีกข้อหนึ่งของโน๊ตบุ๊ค สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไปอบรมสัมมนานอกสถานที่บ่อยครั้ง


จากคุณ : บุรินทร์ .
12:08am (23/03/07)
ทความเกี่ยวกับไอทีในชีวิตประจำวัน (Information Technology in Life) ถูกเขียนลงในหนังสือพิมพ์ฅนเมืองเหนือ เป็นหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ เริ่มเขียนปลายปีพ.ศ. 2549 จนถึงมิถุนายน พ.ศ.2560 รวมได้ 611 บทความมีโฮมเพจอยู่ที่ http://www.thaiall.com/itinlife และ http://www.thaiall.com/opinion เพื่อเป็นแหล่งแบ่งปันเรื่องราวที่ได้พบ ได้อ่าน ได้ปฏิบัติ แล้วนำมาเรียบเรียงแบ่งปันแก่เพื่อนชาวไทย และส่งให้กองบรรณาธิการนำไปตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง
Opinion แปลว่า ความคิดเห็น วาทะ ความเชื่อ ที่สามารถสะท้อนออกมาให้อยู่ในรูปของวรรณกรรม หรืองานเขียน ที่เรื่องราวจะถูกร้อยเรียงเป็นตัวอักษร ไล่เรียงตามลำดับให้ได้รู้และเข้าใจความคิดความเห็น ที่ไม่เลือนหายไปตามเวลาเหมือนความทรงจำ
version 1.3 (15 ตุลาคม 2566)
Thaiall.com
Thaiall.com