thaiall logomy background

กระดานแสดงความคิดเห็น

my town
Short Cut ของ Restart สำหรับ Windows
FAQ ดี ๆ เพียงที่ http://www.value.co.th/service/FAQ/FAQ-microsoft.htm

ตัวอย่าง Short Cut ของ Restart
1. เริ่มต้นให้เปิด Notepad ขึ้นมาและพิมพ์คำว่า @EXIT ลงไปในนั้น และทำการ Save ไฟล์ โดยใช้ชื่อไฟล์ว่าอะไรก็ได้ แต่ต้องมีนามสกุลเป็น *.bat
2. จากนั้นทำการสร้างเป็น Shortcut เอาไว้บน Desktop โดยวิธีการง่าย ๆ ก็คือให้คลิกขวาที่ชื่อไฟล์นี้ แล้วเลือกไปที่ Send To -> Desktop (create shortcut) และตอบ OK ก็เป็นอันว่าเรียบร้อย
3. ต่อจากนั้นให้คลิกขวาที่ Shortcut ที่สร้างขึ้นมาใหม่นี้บน Desktop และเลือกไปที่ Properties จากนั้นคลิกไปที่ Tab ชื่อ Program และติ๊กถูกที่ Close on exit เอาไว้
4. ต่อไปให้กดปุ่ม Advanced... และให้ติ๊กถูกเลือกที่ MS-DOS mode และนำเครื่องหมายติ๊กถูกหน้า Warn before entering MS-DOS mode ออก แล้วกด OK
5. คราวนี้ก็จะได้ปุ่ม Shortcut พร้อมเอาไว้ใช้สำหรับทำการสั่ง Restart Windows โดยที่ไม่ต้อง Restart จากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ เวลาจะใช้ก็เพียงแค่ดับเบิลคลิกมัน Windows คุณก็จะ Restart เลย ซึ่งจะทำงานได้เร็วกว่าปกติอีกด้วย


จากคุณ : บุรินทร์ .
08:33pm (2/03/06)
ทความเกี่ยวกับไอทีในชีวิตประจำวัน (Information Technology in Life) ถูกเขียนลงในหนังสือพิมพ์ฅนเมืองเหนือ เป็นหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ เริ่มเขียนปลายปีพ.ศ. 2549 จนถึงมิถุนายน พ.ศ.2560 รวมได้ 611 บทความมีโฮมเพจอยู่ที่ http://www.thaiall.com/itinlife และ http://www.thaiall.com/opinion เพื่อเป็นแหล่งแบ่งปันเรื่องราวที่ได้พบ ได้อ่าน ได้ปฏิบัติ แล้วนำมาเรียบเรียงแบ่งปันแก่เพื่อนชาวไทย และส่งให้กองบรรณาธิการนำไปตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง
Opinion แปลว่า ความคิดเห็น วาทะ ความเชื่อ ที่สามารถสะท้อนออกมาให้อยู่ในรูปของวรรณกรรม หรืองานเขียน ที่เรื่องราวจะถูกร้อยเรียงเป็นตัวอักษร ไล่เรียงตามลำดับให้ได้รู้และเข้าใจความคิดความเห็น ที่ไม่เลือนหายไปตามเวลาเหมือนความทรงจำ
version 1.3 (15 ตุลาคม 2566)
Thaiall.com
Thaiall.com