ก้าวตามโลก IT #1
เว็บเพจสำรอง (Backup Webpages) : thaiabc.com | thaiall.korattown.com | perlphpasp.com | thaiall.com
ปรับปรุง : 2548-02-06 ()
ก้าวตามโลก IT #1
บทความชุดนี้เขียนขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ ไว้เล่าสู่กันฟัง .. คือเป้าหมายสำคัญ
    สารบัญ
  1. 21 พฤศจิกายน 2543 : เรื่องแปลจาก Asia Wall Street Journal โดย webmaster ของ thaile.com
  2. 31 ตุลาคม 2543 : Ecommerce คืออะไร
  3. 24 ตุลาคม 2543 : จด dotcom ฟรีที่ namezero.com หรือ namedemo.com ดี
    Internet คืออะไร, การ Promote เว็บ, การหาเงินจากเว็บ คือเรื่องต่อไป ที่จะหยิบยกมาคุยกัน
ผู้สนับสนุน + ผู้สนับสนุน
+ รับผู้สนับสนุน
21 พฤศจิกายน 2543.
เรื่องแปลจาก Asia Wall Street Journal โดย thaile.com
บทความนี้ผม นำมาจาก mail ที่ thaile.com ส่งให้กับสมาชิก ซึ่งผมก็เป็นสมาชิกคนหนึ่ง เห็นว่าน่าสนใจ และแสดงให้เห็นภาพในอีกมุมหนึ่งของโลก internet เพราะทุกอย่างมี 2 ด้านเสมอ ในจังหวัดลำปาง มีร้าน net กว่า 40 ร้าน แต่ในจำนวนนี้ ก็มีอยู่ไม่น้อยที่ปิดตัวเองไปแล้ว และคาดว่าจะมีอีกหลายร้านที่กำลังคิดอยู่ และก็อีกนั่นหละ ยังมีอีกหลายคนกำลังมองทำเลเพื่อจะเปิดร้านใหม่ขึ้นมาครับ ... ของแบบนี้ ต้องเรียกว่ามองต่างมุมครับ (ผมเขียนบทความ เรื่องเปิดร้าน net ไว้ที่ http://www.thaiall.com/article/ishop.htm)
31 ตุลาคม 2543.
E-Commerce คืออะไร
24 ตุลาคม 2543.
จด dotcom ฟรีที่ namezero.com หรือ namedemo.com ดี


ข้อความที่ส่งต่อกันมาจากคนเล่น NET
ชายสูงอายุผู้หนึ่งเปิดลิ้นชักตู้ของภรรยา แล้วหยิบของสิ่งหนึ่งซึ่งห่อด้วยกระดาษฟางออกมา แล้วรำพึงขึ้นเบา ๆ ว่า "นี่ไม่ใช่เพียงแค่อะไรสักอย่างหนึ่ง... หากแต่เป็นชุดชั้นในสตรี" เมื่อเขาแกะกระดาษห่อออก จึงเห็นผ้าไหมสวย ๆ และฝีมือการตัดเย็บที่ประณีต "เราซื้อเมื่อครั้งไปเที่ยวนิวยอร์กด้วยกันเป็นครั้งแรกสักแปด หรือเก้าปีก่อนกระมัง เธอไม่เคยได้ใช้มันเลย เพราะตั้งใจเก็บไว้สวมใน โอกาสพิเศษ...ซึ่งฉันก็คิดว่าโอกาสนั้นมาถึงแล้ว" เขาเดินเข้าไปใกล้เตียงนอน วางชุดชั้นในนั้นร่วมกับข้าวของอื่น ๆ ที่เขาจะนำไปที่สุสาน... ใช่แล้ว... ภรรยาของเขาเพิ่งจากไป แล้วชายชราผู้นั้นก็หันหน้ามาที่ฉันพร้อมกับพูดว่า "โปรดอย่า เก็บสิ่งใดๆ ไว้ใช้ในโอกาสพิเศษ ขอให้ถือว่าทุกๆ วัน ที่กำลังผ่านไปเป็นวันที่มีความหมาย"
ฉันกำลังนึกถึงคำพูดของเขา คำพูดที่ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของฉัน ทุกวันนี้ฉันอ่านหนังสือมากขึ้น พยายามเลิกวุ่นวายกับเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อย ฉันนั่งลงตรงระเบียง และชื่นชมทิวทัศน์ โดยไม่ใส่ใจกับวัชพืชในสวน ใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับครอบครัว เพื่อนฝูง และทำงานให้น้อยลง ฉันเพิ่งมาเข้าใจว่า ชีวิตนั้นเป็นผลพวงมาจากประสบการณ์ที่เราควรจะแสวงหาความเพลิดเพลิน มิใช่เพียงแค่การดำรงชีพไปวันๆ ฉันจึงเลิกเก็บสิ่งหนึ่งสิ่งใดไว้ นึกจะใช้อะไรก็หยิบออกมาใช้ ทุกวันนี้ฉันใช้แก้วคริสตัลเป็นกิจวัตร ขณะที่ใส่เสื้อคลุมตัวใหม่ไป จับจ่ายซื้อของในซูเปอร์มาร์เกต ก่อนหน้านี้ฉันจะใช้น้ำหอมอย่างดีเฉพาะในโอกาสสำคัญเท่านั้น...
แต่ตอนนี้ คำว่า "วันหน้า" ดูเหมือนจะเลือนหายไปจากฉันโดยปริยาย... อะไรก็ตามที่มีคุณค่าต่อการฟัง การชม หรือการกระทำ ฉันเป็นอันต้องขอฟัง ชม หรือขอทำในขณะนั้นเลยทีเดียว ฉันไม่แน่ใจว่าภรรยาของเพื่อนคนนั้นจะทำอะไรบ้าง ถ้าเธอสามารถล่วงรู้ว่าจะไม่มีโอกาสได้อยู่ชื่นชมกับวันพรุ่ง เธออาจโทรศัพท์หาญาติๆ และเพื่อนสนิท หรือบางทีเธออาจจะโทร.หาเพื่อนเก่าๆ เพื่อขอโทษขอโพยเรื่องราวในอดีต... หรืออาจจะขอไปรับประทานอาหารตะวันออกที่เธอโปรดปราน
ถ้าเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นกับฉัน... ฉันคงหัวเสีย เพราะอดที่จะได้พบปะเพื่อนฝูงที่ฉันนึกว่าคงจะได้เจอะเจอกันในเร็วๆ นี้... ไม่ได้เขียนจดหมายหาเพื่อนฝูง ทั้งที่ตั้งใจว่าจะ เขียน... ขณะเดียวกันฉันก็คงเศร้าใจ ที่จะไม่มีโอกาสบอกคนใกล้ชิดว่า ฉันรักพวกเขามากเพียงใด ฉันไม่ยอมผัดวันประกันพรุ่งอีกแล้ว ตรงกันข้าม ฉันกลับ เฝ้าบอกตัวเองเสมอว่าวันนี้เป็นวันพิเศษ...ทุกๆ วัน ทุกๆ ชั่วโมง ทุกๆ นาที คือเวลาที่มีความหมายทั้งสิ้น
rspsocial
Thaiall.com