thaiall logomy background กระดานแสดงความคิดเห็น
my town
ประวัติมหาวิทยาลัยโยนก #ยุคทศวรรษแห่งการเปลี่ยนแปลง

มหาวิทยาลัยโยนกเป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งแรกของจังหวัดลำปาง เปิดให้บริการการศึกษาเมื่อปีการศึกษา 2531 มีบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยได้ผลิตออกไปรับใช้สังคมในระดับปริญญาตรีและปริญญาโทแล้วมากกว่า 5,500 คน ในระดับปริญญาตรี มีการเรียนการ สอน 5 คณะ 13 สาขาวิชา ได้แก่ คณะบริหารธุรกิจ คณะนิเทศศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และหลักสูตรบริหารธุรกิจนานาชาติ (BBA. International Program) ระดับปริญญาโทมีหลักสูตรที่เปิดสอนคือ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A.) หลักสูตรศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารศึกษา (M.Ed.) และหลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต (M.Acc)
มหาวิทยาลัยมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม ร่มรื่นมากที่สุดแห่งหนึ่งในภาคเหนือ มีสิ่งอำนวยความสะดวกทางการศึกษาที่ทันสมัย คือ ระบบอินเตอร์เน็ตไร้สายทั่วทั้งบริเวณมหาวิทยาลัย หอสมุดเฉพาะคณะวิชา มีหอพักให้บริการภายในมหาวิทยาลัยที่สะดวก สะอาด และปลอดภัยด้วยระบบคีย์การ์ด รวมถึงสนามฟุตบอล สนามไดรฟ์กอล์ฟ สระว่ายน้ำ ที่เปิดให้บริการแก่บุคลากร นักศึกษาและประชาชนทั่วไปได้ใช้ประโยชน์ในการเสริมสร้างสุขภาพของตนเอง มหาวิทยาลัยโยนกมุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ ด้วยกระบวนการเรียนรู้ที่ให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ฝึกทักษะ และพัฒนาศักยภาพของตนเองเป็นบัณฑิตที่คิดเป็น ทำเป็น มีคุณธรรมจริยธรรม และมีจิตสำนึกต่อสาธารณะ
นักศึกษาของมหาวิทยาลัยโยนกจะได้รับโอกาสการเป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนกับมหาวิทยาลัย ของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในมณฑลเสฉวล มณฑลส่านซี มณฑลกว่างซี และมลฑลยูนนาน คือ มหาวิทยาลัย Sichuan Foreign Language University- Chengdu College, Sichuan Normal University Jiangyou Primary Education College , Xi'An University of Arts & Science, Guangxi Baise University และ Yunnan Normal University Wenli College เป็นต้น รวมไปถึงการเรียนภาษาต่างประเทศ คือ ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาญี่ปุ่นกับอาจารย์ เจ้าของภาษา สร้า งโอกาสการมีงานทำทันทีหลังจากสำเร็จการศึกษาด้วยหลักสูตรสหกิจศึกษา ส่วนค่าใช้จ่ายในการศึกษาของหลักสูตรภาษาไทยนั้นนักศึกษาจ่ายเพียงหน่วยกิตละ 900 บาท และ 1,800 บาท สำหรับหลักสูตรบริหารธุรกิจนานาชาติ
สำหรับในทศวรรษที่สามของมหาวิทยาลัย ที่เรียกว่า ทศวรรษแห่งการเปลี่ยนแปลง มหาวิทยาลัยมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างเสริม และพัฒนาคุณภาพของทั้งนักศษาและมหาวิทยาลัยที่ต้องเผชิญกับการแข่งขันอย่างไม่มีวันสิ้นสุดในโลกยุคโลกาภิวัตน์ ดังนั้นเรื่องของคุณภาพและ คุณภาพต้องมาก่อน จึงเป็นเป้าหมายของมหาวิทยาลัย ที่จะเป็นหลักประกันการมีงานทำของบัณฑิตและมหาวิทยาลัยคุณภาพของภาคเหนือ


จากคุณ : บุรินทร์ .
12:33am (17/02/11)

พัฒนาเพิ่มเติมโดย : thaiabc.com [ IP : 3.147.66.178 ]
version 1.1 (26 กุมภาพันธ์ 2566)
Thaiall.com