สงสารสาวน้อย ขบวนแห่กระทง และกีฬาสีโรงเรียน
Size:1862 Byte Create: 27/12/2547 Time: 12:28:12

สงสารสาวน้อย ขบวนแห่กระทง และกีฬาสีโรงเรียน ::
1. ใคร ๆ บอกว่าอนุรักษ์ประเพณีแห่กระทง แต่ผมว่าการนำหญิงสาว แห่ในกระทงรอบเมือง มิได้มีมาแต่โบราณนะครับ ส่วนการเผยเนื้อหนังเกาะอก โชว์สะดือ น่าจะเป็นวัฒนธรรมต่างชาติ ที่เข้ามาครอบงำ จน free sex กันมากขึ้น .. ถ้าอยากเห็นหญิงสาวโชว์หุ่น ก็ต้องไปงานแห่นี่หละครับ
2. สาวน้อยแต่งกายล่อแหลมใคร ๆ บอกว่าสวย เช่น เปลือยไหล่ หรือเกาะอก หนุ่มน้อยที่ดื่มสุราจนได้ที่ ก็เข้ามาล่วงเกินทั้งกาย วาจา และใจ .. ไม่ได้เกิดครั้งเดียว แต่เกิดขึ้นตลอดขบวน คำถาม ถ้าเปลือยไหล่ดี ทำไมไม่ส่งเสริมให้แต่งมาทำงาน หรือไปเรียนหนังสือ ที่ไม่ทำกันก็เพราะยังมียางอายกันอยู่ แล้วทำไมแต่งตัว
แบบนี้ ไปเดินกลางถนนให้คนดูทั้งเมือง ..
3. เดินตั้งแต่ 18.30 ถึง 5 ทุ่ม คนที่น่าสงสารที่สุดคือ สาวน้อยในกระทง .. ไม่มีใครเห็นใจ เพราะมัวแต่ใช้สายตาล่วงเกินกันอยู่ อยู่บนกระทงโดยไม่ได้เข้าห้องน้ำเลยอย่างน้อย 3 ชั่วโมง .. (อาจมี comfort 100 ด้วยก็ไม่รู้)
4. ท่านสงสัยไหม ขบวนหยุด ๆ เดิน ๆ พอหยุดที ก็นั่งกลางถนนนั่นหละ ขี้ม้าบ้าง เหล็กบ้าง กระจกบ้าง ก็ต้องระวัง คนดูก็รู้สึกไม่เป็นระเบียบ เด็กผู้หญิงตัวเล็ก มานั่งทำไมกลางถนน พอขบวนหยุด หนุ่มข้างทาง ก็เดินเข้ามาทำอะไรต่อมิอะไร .. ใครช่วยได้ บางครั้ง เด็กน้อยวิ่งไปกินก๋วยเตี๋ยวข้างทาง กลับมา ขบวนยังไม่
เลื่อนเลย คนจัดเขาคิดได้ไง ให้เด็กน้อยเดินในขบวนร่วม 5 ชั่วโมง มาแล้วหลายปีไม่มีเปลี่ยน
5. สงสัยว่าสาวน้อยกลับบ้านอย่างไร ขบวนเริ่มรถไฟ ไปจบศาลากลางเก่า ง่วงนอนไหม เพราะเกือบเที่ยงคืน เยาวชนไม่ถึง 18 ถือเบียร์เพียบ พอกลับบ้าน มีอุบัติเหตุกับใครบ้างไหม การแต่งตัวให้ชายคิดร้ายตามไปหรือไม่ เพราะแต่งตัวไม่รัดกุม สู้ก็ลำบาก .. อีกสารพัดภัยร้าย
6. แห่กีฬาสีโรงเรียน ส่งเสริมการแต่งกาย เด็กบางคนก็โชว์ซะจนดูไม่ได้ การโดดเรียนของนักเรียนต่างสถาบัน มาดูสาว และเลือกคู่ เปิดโอกาสให้หนุ่มสาวได้พบกัน ถ้าเกิดอะไรขึ้น ใครจะเสียใจ .. ก็ต้องมีกันต่อไป เพราะเอาชนะวัตถุกันไม่ได้ และคนเดือดร้อนก็ไม่ใช่คนจัด