ตัดต่อคลิีปบนสมาร์ทโฟน
 
#544 ตัดต่อคลิ๊ปบนสมาร์ทโฟน

    ช่วงต้นของฤดูร้อนปี 2559 มีข่าวว่าจะแล้งที่สุดในรอบหลายสิบปี มีเพื่อนอยากถ่ายคลิ๊ปสิ่งปลูกสร้างในเขื่อนที่ผุดขึ้นมายามน้ำลด ได้ส่งข้อความสอบถามในไลน์ผู้เขียนว่าจะตัดคลิ๊ปที่ยาวให้สั้นลง เพื่อส่งเข้าไปในไลน์ได้อย่างไร เดิมไลน์จะรับคลิ๊ปได้ไม่เกิน 90 วินาที ส่วนอินสตาแกรมรับคลิ๊ปได้ไม่เกิน 15 วินาที แต่นโยบายเหล่านี้อาจเปลี่ยนไปได้ตามการพัฒนาของบริษัท ล่าสุดผู้เขียนก็ส่งคลิ๊ปยาวมากกว่า 10 นาทีขนาดมากกว่า 700 MB แบบ MPG ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์เข้าไปได้ แต่ผู้ที่เปิดคลิ๊ปก็จะมีปัญหาเรื่องขนาดความจุของคลิ๊ปที่จะดาวน์โหลดลงเครื่อง หรือปริมาณข้อมูลการดาวน์โหลดที่ถูกจำกัดโดยผู้ให้บริการเครือข่าย

    ปัจจุบันเรามีแอพพลิเคชั่นให้ดาวน์โหลดได้มากมาย จากข้อมูลปี 2014 พบว่าใน Google Play store มีจำนวนแอพเกือบ 1.5 ล้านแอพ ซึ่งมากกว่าของ iOS App store ที่มีมากกว่า 1.2 ล้านแอพ หรือ Amazon store มีเกือบ 3 แสนแอพ แต่จากสถิติพบว่าชาวไซเบอร์มีประมาณ 15 - 20 แอพเท่านั้นที่ใช้งานเป็นประจำ สำหรับแอพพลิเคชั่นที่นำมาตัดต่อคลิ๊ปบนสมาร์ทโฟน บน Android ที่แนะนำ คือ Viva, Magisto, Inshot, KineMix และ VidTrim ส่วนบน iOS ที่แนะนำ คือ iMovie, Replay และ Adobe Premiere clip แต่ละแอพก็จะมีคุณสมบัติเด่นที่แตกต่างกันไป ก็ต้องเลือกดาวน์โหลด ทดลองใช้ และเลือกที่ถูกใจที่สุดไว้ใช้งานจริง

    แอพตัดต่อคลิ๊ปในสมาร์ทโฟนมีความสามารถสูงมาก บางแอพสามารถหาดาวน์โหลดได้ทั้งบน App store และ Play store โปรแกรมกลุ่มนี้สามารถตัดคลิ๊ปให้สั้นลง และเหลือความยาวเท่าที่ต้องการ มีเสียงเพลง เสียงเอฟเฟค สติ๊กเกอร์น่ารัก ใส่ตัวอักษร ใส่ฟิวเตอร์ ซ้อนคลิ๊ปได้โดยง่าย หลังตัดต่อแล้วก็ส่งไปแบ่งปันในเครือข่ายสังคมได้ ทั้ง Facebook, Instagram, Google+, Twitter หรือ Line อุปสรรคสำคัญในการใช้แอพเหล่านี้ คือ ขนาดหน่วยความจำในเครื่องต้องใหญ่พอสำหรับแอพ และพื้นที่เก็บคลิ๊ปที่ถ่ายเสร็จ หรือพื้นที่เก็บคลิ๊ปที่ตัดต่อแล้ว ดังนั้นสมาร์ทโฟนที่จะตัดต่อคลิ๊ปจะต้องมีหน่วยความจำมากพอกับความต้องการของผู้ใช้ และมีหน่วยประมวลผลที่เร็วพอสำหรับการประมวลผลระหว่างการตัดต่อคลิ๊ป

http://www.marketingoops.com/news/google-play-now-tops-apple-app-store-total/
https://www.blognone.com/node/77022
บทความเมื่อเร็ว ๆ นี้
545. ติดอุปกรณ์ทำให้ปวดคอปวดข้อได้
544. ตัดต่อคลิีปบนสมาร์ทโฟน
543. ทุกขลาภลวงออนไลน์
542. ส่องปัญหาอินเทอร์เน็ตไร้สายทะลุกำแพง
ค้นในบทความ
กลับหน้าแรก
Thaiall.com