ใช้สติ๊กเกอร์ไลน์แทนการพิมพ์
 
#478 ใช้สติ๊กเกอร์ไลน์แทนการพิมพ์

    การสื่อสารผ่านสมาร์ทโฟน นอกจากไว้คุยกันด้วยเสียงแล้ว การสื่อสารผ่านการพิมพ์ในโซเชียลมีเดียก็ได้รับความนิยมอย่างมาก บริการที่ได้รับความนิยมคือ Line มีคนไทยใช้บริการไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคนแล้ว เพราะนอกจากจะพิมพ์เพื่อสื่อสารกันแบบตัวต่อตัว หรือเป็นกลุ่มก็ยังสามารถใช้โทรศัพท์ผ่านไลน์ที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อผ่าน 3G รายเดือน เสน่ห์ของ Line อีกประการหนึ่ง คือ การมีสติกเกอร์ให้ดาวน์โหลด มีรูปแบบที่สวยงามให้เลือกจำนวนมาก แล้วยังเป็นแหล่งรายได้สำหรับผู้พัฒนาสติกเกอร์สวยงามให้ผู้ใช้ได้เลือกซื้อมากมาย เช่น มานีมานะ หนูหิ่น ขายหัวเราะ รายการทีวี หรือภาพนักร้องนักแสดงมากมาย เป็นต้น

    การซื้อสติกเกอร์ก็สามารถซื้อได้ทันทีด้วยการกรอกเลขที่บัตรเครดิต แต่ถ้าไม่มีบัตรก็สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ store.line.me แล้วเข้าสู่ระบบสำหรับบัญชีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ สามารถเลือกเติมเงินผ่าน true money หรือบัตรเติมเงินของ AIS ได้ จากนั้นก็เข้าไปที่ร้านค้าสติ๊กเกอร์เพื่อค้นสติ๊กเกอร์ลายสวย ซึ่งมีทั้งแบบฟรี และเสียค่าใช้จ่าย สำหรับบริการฟรีสติกเกอร์นั้น ผู้ให้บริการมักตั้งเงื่อนไขว่าต้องรับเป็นเพื่อน เมื่อรับเจ้าของสติกเกอร์เป็นเพื่อนแล้ว จึงสามารถดาวน์โหลด และติดตั้งได้ สิ่งที่ตามมาคือใน Notification ของ Chat จะแสดงข้อมูลว่าเพื่อนใหม่ที่เรารับนั้นมีข้อความที่สื่อสารกับเราเป็นจำนวนเท่าใด เพื่อให้เราคลิ๊กเข้าไปอ่านความเคลื่อนไหวของธุรกิจนั้น เช่น โรงภาพยนตร์ ธนาคาร หรือรายการทีวี

    เมื่อรับเจ้าของสติ๊กเกอร์ฟรีเป็นเพื่อน และดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์มาใช้งานเรียบร้อยแล้ว สามารถเลือกลบการสื่อสารกับเจ้าของสติ๊กเกอร์ได้ เพราะบางท่านมีกลุ่มในไลน์จำนวนมาก หากไม่ต้องการแสดงข้อมูลของเจ้าของสติ๊กเกอร์ที่ไปดาวน์โหลดมาก็เลือกลบแชท จะไม่ทำให้สติ๊กเกอร์หายไป สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของสติกเกอร์คือการใช้แทนความรู้สึก แทนการพิมพ์ เราเลือกส่งสติ๊กเกอร์ให้กับเพื่อนแทนคำพูดได้ เพราะสติ๊กเกอร์มักมีคำพูดอย่างสั้นติดภาพไปด้วย เพื่อใช้ย้ำประเด็นที่ต้องการสื่อสาร เช่น มาล่ะจ้า ขอบคุณ ขอโทษ สวัสดี อะเคร จุ๊บ อย่ามาเยอะ ขอไม่ตอบ เชื่อเถอะ คิดถึง มึนตึ้บ แป๊บนึง สุดยอด ยุ่งอยู่ งานเข้า HBD, Hi, Happy New Year, Good Night การมีคำเหล่านี้ให้เลือกคลิ๊กทำให้เราไม่ต้องใช้เวลาในการพิมพ์ เพียงแต่คลิ๊กไม่กี่ครั้งก็ใช้แทนคำพูดได้แล้ว
บทความเมื่อเร็ว ๆ นี้
479. สงครามบราวเซอร์จบอีกครั้ง
478. ใช้สติ๊กเกอร์ไลน์แทนการพิมพ์
477. หยุดปลูกต้นไม้ใต้สายไฟฟ้า
476. เตือยภัยอาชญากรรมไอทีใกล้ตัว
ค้นในบทความ
กลับหน้าแรก
Thaiall.com