วิทนีย์ ฮุสตัน เสียชีวิตด้วยวัย 48 ปี
 
# 329 วิทนีย์ ฮุสตัน เสียชีวิตด้วยวัย 48 ปี

    คงมีน้อยคนที่ไม่เคยได้ยินเพลง I Will Always Love You เพราะเป็นบทเพลงที่มีน้ำเสียงเขย่าหัวใจผู้ฟังได้เลย ถ้าฟังแต่เสียงก็คงคิดว่าเป็นแหม่มผิวขาวตัวสูง หน้าใสวันสามสิบหยก ๆ ซึ่งผิดไปนิดหนึ่ง เพลงนี้ถูกแต่งและร้องโดย Dolly Parton ในปีค.ศ.1974 แล้ววิทนีย์ ฮุสตัน (Whitney Elizabeth Houston) นำมาร้องเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง The Bodyguard ในปีค.ศ.1992 และครองอันดับหนึ่งนานถึง 14 สัปดาห์ และยังมีผลงานเพลงอีกมากมาย สรุปว่าวิทนีย์เป็นสาวผิวดำ สูง 173 ซม. เกิดปีค.ศ.1963 เสียชีวิตด้วยอายุ 48 ปี แต่งงาน และหย่าแล้ว มีลูกสาวอายุ 18 ปีคนหนึ่ง ผลงานเพลงที่ขึ้นอันดับหนึ่งมีหลายเพลง อาทิ Saving All My Love for You, How Will I Know, Greatest Love of All

    หลังจากเธอเสียชีวิตก็มีการเผยแพร่ข่าวในอินเทอร์เน็ตทันที และหัวข้อข่าวส่วนใหญ่จะมีเลข 48 ติดมาด้วย ซึ่งน่าจะให้ข้อมูลเป็นนัยว่าเธออายุยังน้อยนัก บางคนก็บอกว่าพึ่ง 4 รอบตามปีนักษัตรเท่านั้น คงต้องบอกว่าเธอประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน ก่อนหน้านี้สตีฟ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้งบริษัท Apple ก็พึ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 25 ตุลาคม 2554 ห่างกันราวสามเดือนเศษ ทั้งคู่มีอายุไม่ถึง 60 ปี ซึ่งวิทนีย์นั้นมีประวัติการเสพยา แต่จ็อบส์มีประวัติการรับประทานอาหารที่ผิดปกติ และเครียดกับการทำงาน

    การเสียชีวิตของคนดังในปัจจุบัน น่าจะเป็นอุทาหรณ์ที่จะทำให้เราต้องใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง ทั้งการรับประทานอาหาร โรคภัย สิ่งมึนเมา หรือยาเสพติด ทั้งที่ความเจริญทางเทคโนโลยีได้ให้ข้อมูลข่าวสารไปไกลมากแล้ว แต่คนที่มีความรู้ มีอายุ มีชื่อเสียงก็ยังเสพยา ดื่มสุรา สูบบุหรี่ให้เห็นได้ทั่วไป แม้จะผิดกฎหมาย ผิดกฎการรักตนเอง แต่ยังพบเห็นเป็นปกติทั้งทางสื่อ หรือผู้คนรอบกายเรา ยังมีดารา นักร้อง นักธุรกิจอีกมากที่ใช้ชีวิตอย่างไม่ห่วงใยต่อสวัสดิภาพของตนเอง ก็หวังว่าเลข 48 ที่ออกมาตามสื่อ จะทำให้ผู้ที่ติดตามข่าวได้ตระหนักถึงการรักษาชีวิตด้วยการเลือกบริโภคสิ่งพึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย พักผ่อนให้เพียงพอ และหลีกเลี่ยงงานที่เครียด เพื่อรักษาชีวิตให้ยืนยาว อย่างน้อยเกิน 60 ปีไปสักนิดก็ยังดี
บทความเมื่อเร็ว ๆ นี้
330. สถิติการใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก
329. วิทนีย์ ฮุสตัน เสียชีวิตด้วยวัย 48 ปี
328. กรณี Lisa กับ Mac ใน Apple
327. เอฟบีไอปิดเว็บไซต์แชร์ไฟล์
ค้นในบทความ
กลับหน้าแรก
Thaiall.com