การเดินทางกับสมบัติทัวร์
 
# 299 การเดินทางกับสมบัติทัวร์

    การติดต่อสื่อสารด้วยอีเมล โทรศัพท์ แฟ็กซ์ หรือส่งไปรษณีย์ ทำให้การเดินทางของมนุษย์น่าจะลดลงได้ แต่ทุกครั้งที่ต้องเดินทางก็จะพบผู้คนจากทั่วสารทิศไปพบกัน ณ จุดให้บริการขนส่งมวลชน อาทิ สถานีรถไฟ ท่ารถ ท่าเรือ หรือสนามบิน ส่วนการเดินทางที่ใช้พาหนะส่วนบุคคลก็มากซะจนเหมือนการอพยพของแมลงหนีน้ำท่วมเมื่อเกิดอุทกภัย ในหลายปีที่เดินทางจากลำปางไปกรุงเทพฯ ก็มักจะต้องไปถึงสถานีขนส่งหมอชิตในเวลาเช้าตรู่ จะหาที่เดิน ที่นั่ง ที่นอน ที่รับประทานอาหารก็ไม่สะดวก เพราะปริมาณผู้โดยสารมีมาก จนการจัดสถานที่ให้บริการห้องน้ำ ห้องอาหาร ห้องนั่งเล่น ให้มีคุณภาพทำได้ยาก

    กลางเดือนกรกฎาคม 2554 ได้พบนวัตกรรมของการให้บริการขนส่งมวลชนที่บริษัทสมบัติทัวร์จัดให้กับผู้โดยสาร คือ การเปิดท่ารถทัวร์ของบริษัทบนถนนวิภาวดีใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าจตุจักร การเดินทางสะดวก มีที่นั่ง ที่เอนนอน ร้านอาหารสะอาด และปลอดภัย และให้บริการอินเทอร์เน็ตฟรี หาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ sombattour.com ทำให้การเดินทางไปถึงท่ารถทัวร์ในเวลาตีห้า และต้องรอไปถึงเจ็ดโมงเช้า เพื่อเดินทางไปทำธุระในกรุงเทพฯ ครั้งต่อไปจะไม่กังวลว่าเวลาที่เหลือจะทำอะไร เพราะเลือกได้ว่าจะนอนต่ออีกสักงีบ นั่งดูทีวี เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อสืบค้นข้อมูลหรือทำงานในโลกไซเบอร์ ซึ่งผู้โดยสารที่สนใจใช้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายสามารถนำบัตรประชาชนไปลงทะเบียนรับรหัสเข้าสู่ระบบที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ถ้าในอนาคตบริษัทพิจารณาลงทุนเพิ่มบริการอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ก็จะทำให้ผู้โดยสารไม่ต้องนำคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คติดตัวไปด้วยทุกครั้ง และที่นี่ออกแบบมาเป็นท่ารถทัวร์ทำให้การหาปลั๊กไฟฟ้าสำหรับเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์หรือชาร์จไฟฟ้าเข้าโทรศัพท์เคลื่อนที่อาจยังมีไม่มากพอ

    อินเทอร์เน็ตไร้สายที่พบมีลักษณะเหมือนกับของบริษัท 3BB หรือ TOT ที่คอมพิวเตอร์สามารถเข้าไปเกาะสัญญาณได้ทันที แต่เมื่อเปิดเว็บไซต์จะต้องมีการยืนยันตัวตนที่ใช้รหัสผู้ใช้ และรหัสผ่าน ที่ท่ารถทัวร์แห่งนี้ดำเนินการตามกฎหมาย พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ ด้วยการบันทึก ชื่อ สกุล และเลขที่บัตรประชาชนของผู้ใช้ หากผู้ใช้ไปเขียนข้อความที่ไม่ควร หรือกระทำผิดกฎหมายในเว็บบอร์ดต่าง ๆ ทางตำรวจจะสามารถติดตามได้ว่าผู้ใช้บริการคือใคร ซึ่งการบันทึกข้อมูลของผู้ใช้แบบนี้พบได้น้อยในร้านอินเทอร์เน็ตทั่วไป ก็หวังว่าบริการดี ๆ แบบนี้จะได้รับความนิยม และนำไปใช้กับบริษัทเดินรถรายอื่น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการขนส่งมวลชนเพิ่มขึ้น แล้วผู้เดินทางก็จะลดการใช้พาหนะส่วนตัว ทำให้การใช้เชื่อเพลิงจากฟอสซิลลดลง ส่งผลถึงการลดภาวะโลกร้อนที่กำลังคุกคามมนุษย์ในศตวรรษนี้
บทความเมื่อเร็ว ๆ นี้
300. ตั้งเค้าวินโดว์ 8
299. การเดินทางกับสมบัติทัวร์
298. ห้องเครื่องคือเขตอันตราย
297. ความเร็วที่ไม่มีวันพอ
ค้นในบทความ
กลับหน้าแรก
Thaiall.com