ความต่างของ iphone กับ bb
 
# 274 ความต่างของ iphone กับ bb

    โทรศัพท์เคลื่อนที่ในปัจจุบันมีหลายรุ่น หลายความสามารถ และหลายราคา ซึ่งราคาเป็นปัจจัยสำคัญในการพิจารณาเลือกซื้อสินค้าของมนุษย์ยุคเศรษฐกิจพอเพียง ถ้าประเภทรับสายเข้ากับโทรออกจะมีราคาเครื่องละไม่เกินหนึ่งพันบาทก็หาซื้อได้ แต่โทรศัพท์ยุคอินเทอร์เน็ตจะมีราคาหนึ่งหมื่นบาทขึ้นไป ซึ่งมีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อที่เป็นที่นิยมในเมืองไทย อาทิ Nokia, Samsung , IPhone หรือ Black Berry ที่มักเรียกอย่างย่อว่า BB โดยสรุปแล้วมีโทรศัพท์สองค่ายที่จะกล่าวถึงในครั้งนี้ คือ IPhone กับ BB

    โทรศัพท์ทั้ง IPhone จาก Apple กับ BB (Black Berry) ต่างก็สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ สำหรับ BB มีจุดเด่นคือ มีแป้นพิมพ์แบบ QWERTY ที่พิมพ์ตัวอักษรได้ง่าย สนทนาผ่านแป้นพิมพ์ระหว่างเพื่อนที่ใช้ BB แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพราะเป็นโปรโมชั่นของผู้ให้บริการในไทย ใช้บริการ Push mail ดึงอีเมลจาก hotmail.com หรือ yahoo.com ได้โดยสะดวก เชื่อมต่อกับ facebook.com ทำให้ส่ง message หรือ upload photo ได้ทันทีหลังถ่ายภาพ ส่วน IPhone มีจุดเด่นคือจอภาพกว้างกว่า ซึ่งช่วยให้เห็นข้อมูลในเว็บเพจได้อย่างชัดเจน รองรับงานมัลติมีเดียประเภทดูหนังฟังเพลงได้ดี มีเกมที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้อย่างหลากหลาย รองรับแอพพลิเคชั่นหรือแฟ้มประเภท word หรือ excel ได้ดีกว่า

    คำถามที่มักถูกถามคือรุ่นใดดีกว่ากัน ก็จะได้รับคำตอบที่เหมือนกันคือ ทั้งสองรุ่นดีกันไปคนละแบบ ไม่มีใครดีกว่าใครในทุกคุณสมบัติ ถ้ามีเพื่อนร่วมแก็งใช้ BB กันหมดก็ต้องแนะนำว่าคุณต้องใช้ BB แล้ว แต่ถ้าชอบดูหนังฟังเพลง หรือดาวน์โหลดเกมมาเล่นอยู่เสมอก็แนะนำให้ใช้ IPhone ถ้าเป็นขาประจำของ Social Network อย่าง facebook.com ก็ต้องใช้ BB ถ้าดาวน์โหลดเอกสารประเภท .doc หรือ .xls ที่เป็นสารสนเทศมาใช้ประกอบการตัดสินใจในการทำงานก็ต้องเลือกใช้ IPhone แต่ถ้าไม่ใช้อะไรเลยนอกจากรับสายเข้า และโทรออกติดต่อลูกค้าก็แนะนำว่าโทรศัพท์รุ่นที่ไม่ถึงหนึ่งพันบาทมีจำหน่ายทั่วไปตามห้างสรรพสินค้าใกล้บ้านท่าน จะซื้ออะไรก็แนะนำให้กำหนดวัตถุประสงค์ วิเคราะห์สภาพแวดล้อม และปรึกษาคนรอบกาย อาจได้คำแนะนำที่ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องและคุ้มค่า
บทความเมื่อเร็ว ๆ นี้
275. เว็บไซต์เครือข่ายสังคมลดคนเกือบครึ่ง
274. ความต่างของ iphone กับ bb
273. โอนเงินออนไลน์กับบริการเอสเอ็มเอส
272. อุปกรณ์แนะนำเส้นทางพาหลงได้
ค้นในบทความ
กลับหน้าแรก
Thaiall.com