การทำนายอนาคตว่าจะสิ้นยุค
 
# 235 การทำนายอนาคตว่าจะสิ้นยุค
5 เมษายน - 11 เมษายน 2553

    การเชื่อว่ามนุษย์สามารถมองเห็นอนาคตหรือสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นนั้นมีความสัมพันธ์กับศาสนาอย่างใกล้ชิด มีมนุษย์เปิดธุรกิจให้บริการทำนายอนาคตผ่านข้อมูลวันคล้ายวันเกิด ลายมือ ลายเท้า การจับไพ่ ฟังเสียง ทรงเจ้า หรือดูรูปลักษณ์ภายนอก สำหรับผู้เขียนแล้วช่างเป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่โบราณท่านว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่ บางคนเข้าเว็บไซต์ดูดวงตามราศีกันได้ทุกวัน รายการทีวีเรื่องราศีก็มีแล้วในประเทศไทย มีภาพยนต์ต่างประเทศฉายภาพที่จะเกิดในอนาคตว่าจะถึงกาลสิ้นยุคที่เป็นผลพวงจากคำทำนายออกมาหลายเรื่องและต่อเนื่อง ถ้าเชื่อว่ามนุษย์มองเห็นอนาคตได้จริง เราคงใช้ชีวิตอย่างเป็นทุกข์ไปอีกหลายปีกว่าจะพบความจริง

    ในอนาคตจะมีน้ำท่วมโลกเห็นชัดจากภาพยนต์เรื่อง 2012 นำเสนอชีวิตของมนุษย์หลากหลายโดยเฉพาะการร่วมมือของทุกรัฐบาลและผู้มีฐานะดียอมจ่ายเงินเพื่อสร้างเรือโนอาร์และสำรองห้องเป็นของตนเองเป็นทางรอดหากขั้วของโลกเปลี่ยนทิศ ภาพยนต์เรื่อง Water World ในปี 1995 นำเสนอชีวิตของคนที่เอาตัวรอดอยู่ในทะเลหลังโลกเปลี่ยนขั้วจนเกิดน้ำท่วมโลกและเขากำลังค้นหาแผ่นดินเพื่อการมีชีวิตใหม่ ภาพยนต์เรื่อง The Day After Tomorrow ในปี 2004 นำเสนอชีวิตของคนที่ได้รับผลกระทบจากขั้วโลกเลื่อนมาหาตัวเขาจึงต้องเอาตัวรอดท่ามกลางอุญหภูมิติดลบ ภาพยนต์ทั้ง 3 เรื่องเป็นการนำเสนอหายนะของโลกที่เกิดจากขั้วโลกเปลี่ยนทิศ ซึ่งนักพยากรณ์หลายคนออกมาสนับสนุนทฤษฎีนี้จนน่าเชื่อถือไปแล้ว

    หายนะอื่นมีทั้งอุกาบาดชนโลก คลื่นรังสีจากนอกโลกแผ่เข้าเผาผลาญมนุษย์ โรคระบาด หรือสงครามนิวเคลียร์ มีภาพยนต์นำเสนอภาพจำลองเหตุการณ์ เช่น ภาพยนต์เรื่อง Knowing นำเสนอชีวิตของคนที่รู้ว่าโลกจะวินาศ แต่ความรู้นั้นไม่อาจเปลี่ยนความจริงที่จะเกิดขึ้นได้ แล้วมนุษย์ก็สูญพันธุ์จากรังสีความร้อนของดวงอาทิตย์ ภาพยนต์เรื่อง The book of eli นำเสนอชีวิตของมนุษย์ที่ยังมีความสุขจากพระคัมภีร์หลังสิ้นอารยธรรมที่ผู้อดอยากถึงขั้นต้องกินมนุษย์ด้วยกัน แสดงให้เห็นถึงความสุขของคนที่มีศรัทธากับไม่มีอย่างชัดเจน ภาพยนต์เรื่อง The Road นำเสนอชีวิตของพ่อลูกที่ต้องมีชีวิตหลังโลกเปลี่ยนแปลงที่อาจมาจากรังสีนอกโลกจนทำให้มนุษย์เกือบทั้งโลกเสียชีวิต เป็นชีวิตที่ยากจะบรรยายในยุคที่ไม่มีพลังงานไฟฟ้า ไม่มีอาหารมีแต่ความแห้งแล้งไปทั่ว ถ้าท่านเชื่อว่ามนุษย์สามารถล่วงรู้อนาคตได้ ก็อาจต้องเชื่อต่อไปว่าภาพยนต์บางเรื่องอาจเป็นจริง นั่นก็คือที่มาของความทุกข์ในอนาคต
บทความเมื่อเร็ว ๆ นี้
236. เทคโนโลยีปิดตัวไปซะก่อนตามไม่ทัน
235. การทำนายอนาคตว่าจะสิ้นยุค
234. ลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์ระหว่างบุคคล
233. ดูงานด้านไอทีกับกสท ลำปาง
ค้นในบทความ
กลับหน้าแรก
Thaiall.com