ซื้อลูกอมแถมอินเทอร์เน็ต
 
# 83 ซื้อลูกอมแถมอินเทอร์เน็ต
23 เมษายน 2550 - 29 เมษายน 2550

    การแข่งขันทางธุรกิจรุนแรงขึ้นทุกวัน ผู้ที่ยืนอยู่เป็นคนสุดท้ายคือผู้ชนะ ธุรกิจที่มีการจำหน่ายสินค้าต้องโฆษณา มีการลดแลกแจกแถม ใช้กลยุทธ์มากมายเพื่อเพิ่มยอดขาย เช่น นั่งทานพิซซ่าในร้านแบบซื้อหนึ่งแถมหนึ่งพร้อมใช้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรี นั่งดื่มกาแฟก็สามารถใช้อินเทอร์เน็ตไร้สายได้ฟรี พักโรงแรมก็ใช้อินเทอร์เน็ตได้ฟรี หรือซื้อซิมมือถือแถมชั่วโมงอินเทอร์เน็ต เป็นต้น

    ร้านอินเทอร์เน็ตในจังหวัดลำปางเริ่มเปลี่ยนแปลงตนเองให้ทันสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น ซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่ยกชุด แต่งร้านให้ดูหรูหรา ใช้โซฟาแทนเก้าอี้ จอกว้างแบน (Wide Screen) เป็นต้น เพราะมีการแข่งขันมากขึ้น นโยบายของประเทศเปลี่ยนแปลง ต้องรวมกลุ่มเพื่อสร้างพลังในการต่อรอง ปรับตัวตามซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์อยู่เสมอ

    มีอยู่วันหนึ่งเข้าไปในร้าน 7-Eleven พบลูกอมห่อโตราคาเพียง 20 บาท แต่ที่สะดุดสายตาคือคำว่า ฟรีอินเทอร์เน็ต 1.5 ชม จึงซื้อมาอม และศึกษารายละเอียดที่อยู่ในซอง มีเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้เชื่อมต่อ พร้อมรหัสผู้ใช้ และรหัสผ่าน เมื่อเปรียบเทียบกับร้านอินเทอร์เน็ตที่มีค่าชั่วโมง 20 บาท พบว่าร้านอินเทอร์เน็ตน่าใช้กว่ามาก เพราะใช้คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุด มีเกมให้เล่นมากมาย ติดแอร์เย็นฉ่ำ โซฟานุ่ม กาแฟหอมกรุ่น และผองเพื่อนเต็มร้าน

    ปัจจุบันเราสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตขององค์การโทรศัพท์ ผ่านเลขหมาย 1222 ซึ่งเผยแพร่มาตั้งแต่กันยายน 2544 โดยจ่ายค่าโทรศัพท์ครั้งละ 3 บาทจะใช้ได้นาน 2 ชั่วโมง ทำให้อินเทอร์เน็ตฟรี 1.5 ชมจากซองลูกอมดูไม่น่าสนใจไปโดยปริยาย ถ้าท่านต้องการใช้อินเทอร์เน็ตขององค์การโทรศัพท์สามารถใช้รหัสผู้ใช้คือ U89$0y)9@totonline.net และรหัสผ่านคือ j4**9c+p บริการนี้มีขึ้นเพื่อคนไทยหัวใจพอเพียงทุกคน
บทความเมื่อเร็ว ๆ นี้
84. ครูโปรแกรมเมอร์ประจำโรงเรียน
83. ซื้อลูกอมแถมอินเทอร์เน็ต
82. พกโน๊ตบุ๊คเข้าห้องประชุม
ค้นในบทความ
กลับหน้าแรก
Thaiall.com