สามหนุ่มสามจังหวัด
 
# 65 สามหนุ่มสามจังหวัด
25 ธันวาคม 2549 - 31 ธันวาคม 2549

    ในภาพยนต์จีนโบราณมักมีคำกล่าวว่า เมื่อมีบุญคุณก็ต้องทดแทน ในชีวิตจริงเราพบคำว่า วินวินโซลูชัน (Win & Win Solutions) เพราะมีผู้คนอีกมากยังเชื่อว่าการให้มีความสุขมากกว่าการรับ ในหลายปีที่ผ่านมามีเพื่อนนักคอมพิวเตอร์ทั้งจากในจังหวัด และนอกจังหวัดให้ความช่วยเหลือผู้เขียนในหลายรูปแบบ บทความนี้กล่าวพาดพิงเพื่อนชาวไทยที่ทำธุรกิจเว็บโฮสติ้ง และแบ่งพื้นที่ให้ผู้เขียนพัฒนาโฮมเพจด้านการศึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย จึงได้สร้างจุดเชื่อมโยงเว็บไซต์ของพวกเขาในเว็บเพจของผู้เขียนกว่าสี่ร้อยหน้า บริการของพวกเขามีลักษณะแตกต่างกันในรายละเอียด ทั้งกลุ่มเป้าหมาย การเริ่มต้น การแสดงตน งบประมาณ และจังหวัด สิ่งหนึ่งที่ทุกคนคล้ายกันคือ เป็นชาวต่างจังหวัดที่มีความมุ่งมั่นสร้างเนื้อหา หรือบริการที่ดีบนความสมเหตุสมผล

    เจษฎา มั่นพุ่ม เป็นชาวพิษณุโลก เปิดบริการเว็บโฮสติ้งชื่อ thcity.com ให้ชาวไทยได้ใช้บริการฟรี เมื่อผู้ใช้บริการท่านใดต้องการเปลี่ยนสถานะจากแบบใช้ฟรีเป็นเช่าพื้นที่ สามารถเลือกอัพเกรดบริการได้โดยง่าย ด้านสังคมท่านผู้นี้จดโดเมนพิษณุโลกดอทคอมเพื่อเผยแพร่เนื้อหาของจังหวัด และเปิดเว็บไซต์ www.ob.tc ให้บริการฟรีเว็บบอร์ด นักศึกษาของผู้เขียนให้ข้อมูลตรงกันว่าเป็นฟรีเว็บบอร์ดที่สวยที่สุด ปัจจุบันผู้เขียนใช้บริการ lampang.thcity.com ซึ่งใช้วิธี Redirect Webpage มาจากหน้าแรกของ thaiall.com เพื่อลดปัญหา Over Bandwidth ของผู้เขียน

    ธีระ ศุขกสิกร เป็นชาวโคราช เปิดบริการเว็บโฮสติ้งที่เน้นการให้บริการอย่างมีคุณภาพ ให้ความสำคัญกับการศึกษา ให้บริการจดโดเมน พัฒนาเว็บไซต์ และให้คำปรึกษาครบวงจรภายใต้โดเมน korattown.com นอกจากนี้เผยแพร่ข้อมูลด้านการศึกษา และบันเทิงอีกมากมาย สำหรับผู้เขียนแล้วชายผู้นี้ถือเป็นบุคคลที่น่าเอาเยี่ยงอย่าง และควรมีคนแบบนี้ในทุกจังหวัดของประเทศไทย ปัจจุบันผู้เขียนใช้บริการ Sub Domain ชื่อ thaiall.korattown.com เพื่อเป็นเว็บเพจสำรองข้อมูล ให้ชาวไทยเข้าถึงข้อมูลด้านการศึกษาได้ง่าย

    พิษณุ โชติประไพ เป็นชาวบุรีรัมย์ แต่ปัจจุบันเปิดบริษัททอปสยามจำกัด ตั้งอยู่บนชั้น 12 ของอาคารซอฟต์แวร์พาร์ค จังหวัดนนทบุรี ให้บริการเว็บโฮสติ้งอย่างมืออาชีพใต้โดเมน topsiam.com ด้วยค่าบริการจดโดเมน และเว็บโฮสติ้งที่สมเหตุสมผลสำหรับผู้เริ่มต้น โดเมนที่ผู้เขียนนำไปฝากไว้คือ perlphpasp.com ซึ่งเป็นชื่อหนังสือที่นำเสนอภาษาสำหรับพัฒนาเว็บเพจสามภาษา

    เว็บไซต์ที่ดีไม่จำเป็นต้องถูกพัฒนาโดยคนกรุงเสมอไป ทั้งสามท่านแสดงให้เห็นว่าคนตอจอวอก็สามารถพัฒนาเว็บไซต์ที่ดี หรือบริการที่ยอดเยี่ยมได้ ไม่จำเป็นต้องสำเร็จการศึกษาในสาขาคอมพิวเตอร์ ไม่จำเป็นต้องจบมหาวิทยาลัย เป็นเรื่องที่ใครก็ทำได้ ทำได้จากทุกที่ทุกเวลา และเชื่อว่าท่านเองก็ทำได้ เพราะเชื่อว่าอะไร อะไร มนุษย์โลกก็ทำได้ ถ้าลงมือทำสิ่งเหล่านั้นอย่างมุ่งมั่น
บทความเมื่อเร็ว ๆ นี้
66. เกมวัดฝีมือพ่อเมืองซีอีโอซิตี้
65. สามหนุ่มสามจังหวัด
ค้นในบทความ
กลับหน้าแรก
Thaiall.com