ซื้อตั๋วหนังผ่านแอพบนสมาร์ทโฟน (itinlife550)

major cineplex
major cineplex

ถ้านับว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในไทยเกิดขึ้นเมื่อใด หลายคนจะนึกถึงการส่งอีเมลฉบับแรกจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ไปยังประเทศออสเตรเลียเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2531 ตั้งแต่นั้นก็มีการพัฒนาการเชื่อมต่อเรื่อยมา จนอินเทอร์เน็ตกลายเป็นปัจจัยในการดำรงชีวิตที่สำคัญของคนไทย  การพัฒนาการค้าขายผ่านอินเทอร์เน็ตเจริญรุ่งเรือง จนแจ็ค หม่า ขึ้นแท่นเป็นมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของจีน ด้วยการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) ความรุ่งเรืองในการซื้อขาย หรือการประมูลสินค้าเป็นที่รับรู้ในหมู่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต มีผู้ให้บริการ อาทิ lazada.com, chilindo.com, tarad.com, ebay.com หรือ amazon.com การใช้สมาร์ทโฟน และการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อสนับสนุนแผนการตลาด จัดโปรโมชั่นทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ชำระเงินได้หลากหลายวิธีขึ้น

 

M Gen มีหลายรุ่น ราคาแต่ละรุ่นต่างกัน
– M Gen Kids
– M Gen Freedom
– M Gen Student
– M Gen Regular
– Regular price

 

องค์กรทางธุรกิจเริ่มพัฒนาระบบสมาชิกจำแนกกลุ่มสมาชิกเป็นประเภทบัตรเงิน บัตรทอง บัตรวีไอพี หากเป็นสมาชิกก็จะได้รับสิทธิพิเศษ เป็นการสร้างความภักดีต่อสินค้า เช่น ร้านกาแฟแจกบัตรสะสมแต้มซื้อ 10 แก้วแลกฟรี 1 แก้ว ร้านฟู้ดเซ็นเตอร์จำหน่ายบัตรแลกอาหาร หากซื้อบัตรแบบไม่รับคืน ก็จะได้ของแถมเป็นขนม ปัจจุบันมีโรงภาพยนตร์บางแห่ง ไม่มีเจ้าหน้าที่นั่งขายตั๋วหนังรับเงินสดเหมือนในอดีต แต่มีตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติมาแทน มีโปรโมชั่นหลากหลาย อาทิ นำแต้มสะสมในบัตรเครดิต หรือบัตรของห้างสรรพสินค้าไปแลกตั๋วหนังได้ หรือซื้อ 1 แถม 1 เป็นต้น

โรงภาพยนตร์ที่ทันสมัยเปลี่ยนจากการจำหน่ายตัวที่เคาท์เตอร์ เป็นบริการผ่านตู้พาแนล หรือตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ ลูกค้าเข้าดำเนินการเอง แต่ต้องเริ่มจากการสมัครสมาชิก และเติมเงินเข้าบัตรเงินสด เมื่อไปถึงตู้พาแนลก็เริ่มเลือกภาพยนตร์ รูดบัตรแสดงตน เลือกราคา จำนวนที่นั่ง ตำแหน่งที่นั่ง อาทิ Normal, Honeymoon หรือ Opera chair แล้วรูดบัตรชำระเงิน และรับตั๋ว ส่วนการใช้แอพของโรงภาพยนตร์บนสมาร์ทโฟน ก็ทำได้ทั้งการจอง และซื้อตั๋วออนไลน์ สำหรับการจองก็จะกรอกอีเมลและเบอร์โทรศัพท์ แล้วได้รับ Pin code ให้ไปติดต่อเคาท์เตอร์ก่อนเวลาฉาย หากซื้อตั๋วก็จะเลือกชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือใช้บัตรเติมเงิน ซึ่งการทำรายการผ่านแอพและศึกษาข้อมูลโปรโมชั่นให้ดีอาจได้ราคาโปรโมชั่นที่ต่ำกว่าการไปซื้อตั๋วราคาปกติที่หน้าโรงภาพยนตร์ก่อนเวลาฉายไม่กี่นาที

Author: burin

I am Lecturer, Developer, Researcher, Columnist, Writer, Photographer, and Webmaster - L@mpang man

One thought on “ซื้อตั๋วหนังผ่านแอพบนสมาร์ทโฟน (itinlife550)”

Leave a Reply